'ธนาธร'แจง167วันอนาคตใหม่มีทั้งเกินเป้าและล้มเหลว'สมาชิก-เงิน'ยังไม่ครบ


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ย.61-นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเพจ Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แจงความคืบหน้าพรรคอนาคตใหม่ 40 วันหลังการได้สถานะพรรคการเมือง ว่า

พรรคอนาคตใหม่มีชีวิตในฐานะพรรคการเมืองวันที่ 3 ตุลาคม 2561

จนถึงวันนี้ นับเป็นเวลา 40 วันหลังจากการได้รับสถานะพรรคการเมืองอย่างเป็นทางการ

จนถึงวันนี้ นับเป็นเวลา 167 วันหลังจากการการประชุมพรรคครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม

จนถึงวันนี้เหลือเวลาอีก 104 วันจะถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562

การเดินทางของพวกเรามาถึงทุกวันนี้ มีทั้งสิ่งที่ประสบความสำเร็จเกินเป้าและสิ่งที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า

ต่อเรื่องจำนวนสมาชิก เราตั้งเป้าหมายไว้ 35,000 คน โดยคิดจากเขตเลือกตั้งละ 100 คน หนึ่งเดือนกว่าที่เริ่มสมัครสมาชิก เรามีสมาชิกทั้งสิ้น 13,933 คน ในจำนวนนี้เป็นสมาชิกตลอดชีพร้อยละ 15 ผมหวังว่าก่อนการเลือกตั้งที่จะมาถึง เราจะสามารถหาสมาชิกได้ครบตามเป้าหมาย

เราสามารถตั้งสำนักงานจังหวัดครบแล้ว 77 จังหวัด ถ้านับจากการประชุมพรรคครั้งแรก เราใช้เวลา 2.16 วันเพื่อตั้งสำนักงานจังหวัด 1 จังหวัด ซึ่งผมถือว่าเป็นผลงานที่มีประสิทธิภาพมาก

จนถึงวันนี้ มีผู้สมัครเข้าแข่งขันเป็นหัวหน้าสำนักงานจังหวัดทั้งสิ้น 128 คน จาก 69 จังหวัด นับจากวันที่เราเปิดรับสมัครวันที่ 7 ตุลาคม เราจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าสมาชิกของพรรคมีอำนาจจริงๆอย่างที่เราเชื่อ 17-18 พฤศจิกายนนี้ สมาชิกพรรคจะเลือกหัวหน้าสำนักงานและทีมงานจังหวัดออนไลน์ ขอให้พวกเราร่วมให้กำลังใจผู้สมัครทุกคน และใช้สิทธิความเป็นสมาชิกของตนเองให้เต็มที่ ผมจะติดตามผลการเลือกตั้งทีมงานจังหวัดอย่างใกล้ชิด เมื่อเราได้ทีมงานจังหวัดที่มีที่มาจากการเลือกของสมาชิก การทำงานในพื้นที่ของพวกเราจะมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากขึ้น ผมรอเวลาที่จะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทุกคน

ที่ผ่านมาเราหารายได้ได้ประมาณเกือบ 28 ล้านบาท เราประมาณการการใช้จ่ายไว้ที่ 300 ล้านบาท เราไม่สามารถทำกิจกรรมระดมทุนได้เต็มที่ในเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากมีประเด็นทางกฏระเบียบกับกกต. ทำให้หลายกิจกรรมถูกยกเลิกหรือไม่เป็นไปตามแผน เรายังต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ถ้าไม่สามารถระดมทุนได้ตามเป้า เราคงต้องลดการใช้จ่ายเพื่อการเลือกตั้งลง ผมยังยืนยันถึงเรื่องความสำคัญของการระดมทุนจากช่องทางที่หลากหลาย เพื่อให้พรรคไม่พึ่งพาอิทธิพลของนายทุนคนใด เรายืนยันว่าเราจะใช้งบประมาณที่มาจากเงินของสมาชิกอย่างมีประสิทธิภาพและโปร่งใส

เราเริ่มรับสมัครผู้ประสงค์ลงสมัครผู้แทนราษฎรในนามของพรรคต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จนถึงวันนี้เรามีผู้สมัครมาแล้วทั้งสิ้น 186 คนแบบเขต และ 64 คนแบบปาร์ตี้ลิสต์ ขณะนี้กรรมการสรรหากำลังสัมภาษณ์และตรวจสอบคุณสมบัติผู้ประสงค์สมัครลงส.ส. ในนามของพรรค ยังเหลือเวลาในการสมัครถึงวันที่ 18 พฤศจิกายน ผมขอเชิญชวนอีกครั้งสำหรับผู้ที่สนใจทำงานการเมืองร่วมกับเรา ให้เข้ามาสมัครยื่นความประสงค์ลงส.ส.ในนามของพรรค

เรายืนยันที่จะให้สมาชิกเลือกผู้สมัครเป็นส.ส. ในนามของพรรคในเขตของตนเองตามที่ได้ยืนยันเสมอมา 8-9 ธันวาคม จะเป็นวันลงคะแนน ผมขอให้สมาชิกพรรคใช้สิทธินี้ของตนเองให้เต็มที่ พรรคของเราจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นพรรคแรกในประเทศไทยที่ใช้กระบวนการนี้ในการคัดเลือกผู้สมัครลงส.ส.

เราได้เปิดกิจกรรมการรณรงค์หาสมาชิกในหลายจังหวัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดที่จะเป็นสาขาตามกฏมายของพรรค คือ เชียงใหม่, นครศรีธรรมราช, นราธิวาส, ขอนแก่น, อยุธยา และระยอง ปีกคนรุ่นใหม่และปีกแรงงานก็ทำงานอย่างหนักในหลายกิจกรรม เราเปิดวิสัยทัศน์ “อนาคตใหม่ ไทยสองเท่า: คนเท่าเทียมกัน ไทยเท่าทันโลก” ไปเมื่อต้นเดือนตุลาคม เราเริ่มรณรงค์หาสมาชิกในกิจกรรม “กรุงเทพขยับ” ในสัปดาห์ที่ผ่านมา งานวัฒนธรรม Future Fest ของเราผ่านพ้นไปเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ทุกกิจกรรมล้วนได้รับผลตอบรับจากประชาชนอย่างดี

เราตระหนักดีว่าการสร้างพรรคการเมืองระดับชาติที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในเวลาอันสั้น ย่อมมีปัญหาในการจัดการมากมาย ตั้งแต่ปัญหาด้านไอที จนถึงปัญหาด้านการรับฟังความคิดเห็นจากทุกคน เราพยายามอย่างมากที่จะฟังและนำเอาข้อวิจารณ์ต่างๆมาปรับปรุงต่อไป ปัญหาการบริหารองค์กรโตเร็ว หลากหลาย และส่วนใหญ่เป็นอาสาสมัครย่อมเป็นเรื่องปกติ ยังมีเรื่องให้พวกเราปรับปรุงพัฒนาองค์กรอีกมาก เราจะนำทุกความคิดเห็นมาบริหารจัดการองค์กรให้ดีขึ้นต่อไป

ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่ดำรงมากว่าทศวรรษไม่สามารถแก้ไขได้ในเวลาอันสั้น การทำให้ประเทศไทยกลับเข้ามาเป็นประชาธิปไตยอีกครั้งต้องใช้เวลานาน การเลือกตั้งที่จะมาถึงไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางที่จะทำให้รัฐประหารเป็นประวัติศาสตร์ เราหวังว่าเราจะเริ่มต้นการเดินทางได้อย่างมีความหมาย

167 วันหลังจากการประชุมก่อตั้งพรรค การเดินทางของเรามีทั้งดอกไม้และก้อนหิน ต่อกำลังใจอันล้นหลาม เราขอขอบคุณทุกท่านและจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสนองตอบกำลังใจเหล่านั้น ต่อการมีส่วนร่วมทั้งจากทีมส่วนกลางและทีมเครือข่ายทุกคน เราภูมิใจมากที่ได้ทุกคนมาร่วมงาน เราซาบซึ้งในการทำงานหนักและทุ่มเท เราคงไม่สามารถเดินทางอย่างรวดเร็วและมาไกลขนาดนี้ได้ถ้าปราศจากทุกคน ผมจะทำงานให้หนักและทุ่มเทไม่แพ้กัน ต่อคำแนะนำและวิพากษ์วิจารณ์ พวกเราขอน้อมรับไว้ หากสิ่งใดสามารถนำมาใช้ได้เราจะนำมาใช้

และต่อคำสบประมาท เราขอไม่ตอบโต้ และให้เวลา ให้การทำงานของพวกเราพิสูจน์ตัวเราเอง

เราจะทำอย่างอย่างแข็งขันและหนักแน่นในเวลา 104 วันที่เหลือ

เพื่ออนาคตที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"