สพฐ.ทำสำเร็จแล้ว ส่งทรานสคริปต์ม.6 ให้"ทปอ."เรียบร้อยครั้งแรก  


เพิ่มเพื่อน    

 

13พ.ย.61-“เลขาฯ กพฐ.” ลั่น พร้อมส่งข้อมูล ปพ.1 นักเรียน ม.6  ให้ ทปอ. พร้อมพัฒนาระบบการประมวลผลข้อมูลโรงเรียนสังกัดอื่นๆ ได้ เตรียมนำเสนอ 23 พ.ย.นี้ เชื่อว่าฐานข้อมูลนักเรียนที่จะใช้ในระบบ TCAS จะไม่มีปัญหา

 

นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) รวบรวมข้อมูลใบแสดงผลการเรียนของนักเรียน (ปพ.1) หรือ ทรานสคริปต์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในสังกัด สพฐ. เพื่อส่งให้ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ภายในวันที่ 16 พ.ย.2561 เพื่อทปอ.นำไปใช้เป็นข้อมูลนักเรียนในระบบกลางการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ปีการศึกษา 2562 นั้น ตนได้ดำเนินการแจ้งให้โรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัด สพฐ. ทุกโรงเรียนให้ส่งข้อมูลมาภายในวันที่ 10 พฤศจิกายน ซึ่งขณะนี้โรงเรียนมัธยม จำนวน 2,558 โรง ได้จัดส่งข้อมูลของนักเรียนระดับชั้นม.6 จำนวน 317,729 คน ครบถ้วนเรียบร้อย และ สพฐ.ได้ทำการประมวลผลทั้งหมดพร้อมจัดส่งให้ ทปอ.แล้ว 

 

“เรื่องนี้ถือเป็นความสำเร็จเกินความคาดหมาย ผมต้องขอขอบคุณผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา และผู้อำนวยการโรงเรียน รวมถึงผู้บริหารโรงเรียนที่มีนักเรียน ม.6 ฝ่ายวิชาการ ฝ่ายทะเบียนและวัดผล และทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานจนสำเร็จลุล่วงตามที่ได้รับมอบหมายเป็นอย่างดี”เลขาฯ กพฐ.กล่าวและว่า นอกจากนี้ สพฐ.ได้พัฒนาระบบการประมวลผลข้อมูลตามที่ได้รับมอบหมายจาก รมว.ศธ.  จากเดิมที่สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งในปีนี้ สพฐ.จะรับเป็นเจ้าภาพในการประมวลผลข้อมูลนักเรียนของโรงเรียนสังกัดอื่นๆ ได้ โดยจะมีการนำเสนอระบบดังกล่าวในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ดังนั้นตนเชื่อว่าในปีนี้ฐานข้อมูลนักเรียนที่จะใช้ในระบบ TCAS จะไม่มีปัญหา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"