'เจ๊เบียบ'สนลงส.ส.ตามลูก-สามีเข้า'ทษช.'


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย. 61 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่า ตัดสินใจด้วยตัวเองว่าจะมาพรรค ทษช. ด้วยเหตุผลคือเห็นแนวคิดและนโยบายของพรรคจึงชอบเป็นพิเศษ เพราะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับคนยุคใหม่ที่มีจำนวนมากให้เลือก เพราะนโยบายค่อนข้างชัดเจน เป็นรูปธรรม ว่าจะนำเทคโนโลยีมาใช้ในการวางแผนเพื่อแก้ปัญหา และพัฒนประเทศ ที่สำคัญยังเน้นการแก้ปัญหายาเสพติด ซึ่งตนให้ความสนใจเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และติดตามมาตลอด ดังนั้น เมื่อเห็นนโยบายจึงตั้งใจมาช่วยตรงนี้ 

เมื่อถามว่า มีปัญหาเรื่องความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี ด้วยความเป็นพี่เป็นน้อง มีแต่ความรักความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ตนอยากเอาประสบการณ์จากการเลือกตั้งที่เคยมีมาเติมเต็มประสบการณ์ให้กับคนรุ่นใหม่ที่มุ่งจะก้าวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ทั้งนี้ จะมาดูเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องปากท้อง ทำให้เงินในกระเป๋าพี่น้องพองโตขึ้นมา และจะพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมถึงเติมเต็มประชาธิปไตย ลดความเคลื่อมล้ำต่างๆ และให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาทุกรูปแบบ 

เมื่อถามย้ำว่า ตั้งใจจะลงบัญชีรายชื่อ หรือระบบเขต นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ตัดสนใจ มาทำงานคงไม่ได้หวังอะไร แต่อยากส่งเสริมภาพรวมของพรรค เป็นที่ปรึกษาในภาพรวมต่างๆ เพื่อสามารถดูภาพรวมในการทำงานได้กว้างขึ้น ทั้งนี้ เมื่อตนมาอยู่กับพรรค ทษช. แล้วคงไม่ได้ปรึกษา หรือพูดคุยกับใครในพรรคเพื่อไทย แต่ที่ผ่านมามีการพูดคุยกับหลายคน ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ รวมถึงนายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรคเพื่อไทยด้วย 

"นางระเบียบ พงษ์พานิช ภรรยาของผมนั้น มีความสนใจเรื่องการเลือกตั้งอยู่แล้ว ชีวิตจิตใจเป็นนักการเมือง เราคุยกันว่าจะเอาอย่างไร คงจะชัดใน 1-2 วันนี้ ซึ่งนางระเบียบรัฐอาจจะลงเองก็ได้ ส่วนการบริหารจัดการพื้นที่การเลือกตั้งใสจังหวัดขอนแก่นก็ต้องแจ้งให้กับประชาชนว่าครอบครัวมาอยู่พรรค ทษช. แล้ว ทั้งนี้ เชื่อวว่าจะไม่มีความสับสนในพื้นที่" นายเสริมศักดิ์ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"