โรคหัดคร่าชีวิตเด็กรายที่ 7 ปัตตานีระดมกำลังเร่งฉีดวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโรคหัดแพร่ระบาดหนักในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลาและนราธิวาส โดยเฉพาะที่ปัตตานีได้คร่าชีวิตเด็กไปแล้ว 6 ราย มีป่วยเพิ่มกว่า 700 กว่าราย ในจำนวนนี้มีผู้ที่เข้ารักษาอยู่ที่โรงพยาบาลแต่ละพื้นที่รวมเกือบ 70 ราย มีผู้ป่วยเข้า-ออกโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง และมีอาการสาหัสพักรักษาที่ห้องไอซียู รพ.ปัตตานี อีก 2 ราย

ล่าสุด มีรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ระบุว่า มีเด็กเสียชีวิตจากโรคหัดในพื้นที่ จ.ปัตตานีเพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 7 เป็นเด็กหญิงอายุ 1 ปี 2 เดือน บ้านอยู่ที่หมู่ 4 ต.ประจัน อ.ยะรัง นับเป็นรายที่ 6 ของอำเภอยะรัง และเป็นรายที่ 7 ของจังหวัดปัตตานี มีอาการเป็นไข้ตัวร้อน มีผื่นขึ้นตามลำตัว และได้นำไปรักษาที่รพ.อำเภอยะรัง โดยผู้ป่วยมีอาการหายใจเหนื่อย ประกอบกับมีโรคแทรกซ้อนปอดบวม แพทย์จึงส่งไปรักษาต่อที่รพ.ปัตตานี แต่เนื่องจากผู้ป่วยอาการหนักจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเป็นผู้ป่วยไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัด

นายโอฬาร บิลสัน นายอำเภอยะรัง จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคหัดในพื้นที่ อ.ยะรัง ขณะนี้ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม จึงได้เร่งรณรงค์ป้องกันการแพร่ระยาดของโรคหัดโดยให้ทีม 4 เสาหลักในตำบล/หมู่บ้านทุกแห่ง ได้แก่ ผู้นำท้องถิ่น ทีมตำบล ทีมปลัดอำเภอ นายก อบต.บัณฑิตอาสา และ รพ.สต. ทีมงานสาธารณสุข ขอให้ช่วยกันลงพื้นที่เคาะประตูบ้านรณรงค์อย่างจริงจังและต่อเนื่องเพื่อให้เด็กๆได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัดครบทุกคน ขณะนี้มีการฉีดแล้ว 92 เปอร์เซ็น

นายโอฬาร กล่าวว่า การฉีดวัคซีนเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยป้องกันเด็กจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคหัดในขณะนี้ได้อย่างปลอดภัย โดยเป็นความร่วมมือทุกฝ่าย เชื่อสถานการร์น่าจะดีขึ้น สำหรับรายที่ปฏิเสธการฉีดวัคซีน ขอให้ 4 เสาหลักช่วยกันลงพื้นที่ไปร่วมกันอธิบายให้ครอบครัวดังกล่าวได้เข้าใจถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคหัดในเวลานี้ ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นแบบนี้มาก่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"