ด.ต.เมาคลั่งกราดยิงเพื่อนตำรวจ สภ.ภูเขียว ดับพร้อมภรรยา 2 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ย.61 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเมาสุราคลั่งกราดยิงเพื่อข้าราชการตำรวจโรงพักเดียวกันเสียชีวิต ในพื้นที่ สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ว่า ได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจภูธจังหวัดชัยภูมิ ว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ย. เวลาประมาณ  20.30 น. สภ.ภูเขียว ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเสียชีวิต ที่ บริเวณหน้าห้องแถวบ้านพักอาศัยของข้าราชการตำรวจ สภ.ภูเขียว หมู่ที่ 4 ตำบลผักปัง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ

พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ ทำบันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ วาดแผนที่เกิดเหตุพอสังเขป พร้อมร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นในสถานที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต จำนวน 2 คน คือ ด.ต.ทองเปลว ลาภประสงค์ อายุ 49 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณใบหน้า และ น.ส.อลิชา ราษีสวย ภรรยา ด.ต.ทองเปลว มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณใบหน้า เช่นกัน นอนเสียชีวิตอยู่ข้างกันบริเวณหน้าห้องพักของ ด.ต.ทองเปลว ผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ต้องหาคือ ด.ต.ชีวานนท์ นาผา ซึ่งพักอาศัยอยู่ห้องติดกัน หลบซ่อนตัวอยู่ในห้องพักของตนเอง

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 พ.ย. เวลาประมาณ 04.25 น. ด.ตฝชีวานนท์ นาผา ผู้ก่อเหตุ ได้เปิดประตูเดินออกมาจากห้องพักที่หลบซ่อนอยู่หลังก่อเหตุ ออกมาข้างนอก เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปิดล้อมไว้ จึงได้เข้าควบคุมตัว ได้พร้อมของกลางอาวุธปืนของกลาง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ด.ต.ชีวานนท์ ผู้ต้องหาชอบดื่มสุราและเปิดเพลงเสียงดังอยู่เป็นประจำ ทำให้มีปากเสียงกับ ด.ต.ทองเปลว ลาภประสงค์ และภรรยา ผู้ตาย ซึ่งพักอาศัยอยู่ห้องติดกัน ประกอบกับผู้ต้องหามีความเครียดเรื่องครอบครัว เนื่องจากเพิ่งเลิกกับภรรยาได้ 6 เดือน และในวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ภรรยาได้มารับตัวลูกไปจากผู้ต้องหา จนเป็นเหตุทำให้ผู้ต้องหาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา ด.ต.ชีวานนท์ ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” โดยจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานการดำเนินคดีตามความผิดทางอาญาในกรอบระยะที่กำหนดต่อไป พร้อมกันนี้ ส่วนของการดำเนินการทางวินัย พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ จะมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย ให้ความเป็นธรรมกับญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตและไม่ให้เกิดความเสียหายกับทางราชการ

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ตนได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ได้แสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิต กำชับผู้บังคับบัญชาดูแลสวัสดิการครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่าให้ขาดตกบกพร่อง พร้อมกำชับให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนด้วยความ รอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากปรากฏพบว่ามีความผิดใดที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดและกำชับผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยในสังกัดคอยสอดส่องดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด หมั่นถามไถ่สารทุกข์สุขดิบเป็นประจำ ให้คำแนะนำหรืออบรม สั่งสอน ความประพฤติ คุณธรรม จริยธรรม อยู่เป็นสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"