เลขาฯสมช.เผย'บิ๊กป้อม'สั่งจับตาการต่อสู้ทางการเมืองหวั่นเหตุรุนแรงช่วงเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    


16พ.ย.61-เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 4/2561 ซึ่งใช้เวลาในการหารือ 30 นาที
ภายหลังการประชุม พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสมช.เปิดเผยว่า ในที่ประชุมพล.อ.ประวิตร ฝากความห่วงใยให้หน่วยงานในพื้นที่ร่วมมือกันดำเนินการและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อให้ประชาชนสามารถที่จะประกอบอาชีพและดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข นอกจากนี้ยังได้มีการพูดถึงความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นเนื่องจากสาเหตุต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยาเสพติด ที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการปราบปรามจนทำให้มีส่วนเข้ามาร่วมและเกี่ยวข้องกับความรุนแรง หรือในเรื่องของการเลือกตั้งที่จะมีการต่อสู้กันในทางการเมือง อาจจะมีความรุนแรงเข้ามาเกี่ยวข้อง พล.อ.ประวิตรจึงได้เน้นย้ำให้มีการตรวจสอบดูแลมาตรการทางการข่าวและประเมินสถานการณ์ต่างๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากสถานการณ์การเมืองที่ใกล้วันเลือกตั้งเข้ามา ได้มีการจับตากลุ่มความเคลื่อนไหวต่างๆอย่างไรหรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ในภาพรวมภายในประเทศสถานการณ์ยังคงเป็นปกติ ขณะที่มีการแข่งขันกันในทางการเมือง ซึ่งสถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบกับเรื่องของการเลือกตั้ง แต่อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีการสั่งการให้ดีในการจับตา โดยให้หน่วยข่าวเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงและส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าขณะนี้มีการก่อหวอดเพื่อจะส่งผลให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปบ้างหรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวปฏิเสธ ว่า ช่วงนี้ยังไม่มีเหตุอะไรที่รุนแรง ส่วนกลุ่มที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ในต่างประเทศนั้น ขณะนี้ก็ยังมีการเคลื่อนไหวอยู่เป็นปกติ แต่อยู่ในสถานการณ์ที่ยังสามารถควบคุมได้

ถามว่ามีการรายงานเข้ามาหรือไม่ว่ากลุ่มซุ้มมือปืนต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้องและพัวพันกับสถานการณ์ทางการเมืองและการเลือกตั้ง พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ที่ประชุมได้เน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวัง บางอย่างอาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของยาเสพติดบางอย่างอาจจะเป็นเรื่องการเมือง หรือเรื่องอื่นๆ แต่หากเกี่ยวพันกับความไม่สงบได้มีคำสั่งและมอบหมายให้หน่วยข่าวเฝ้าติดตาม

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากการประเมินสถานการณ์แล้วคงจะไม่มีการเลื่อนวันเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)รัฐบาลโดยพล.อ.ประวิตรได้ชี้แจงแล้ว แต่ขณะนี้ก็ยังมีข่าวต่างๆเกิดขึ้น ก็ขอร้องให้ติดตามข่าวสารที่มาจากช่องทางของทางราชการว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ทั้งนี้รัฐบาลได้ประกาศโรดแมปไปเรียบร้อยแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"