19พ.ย.ศธ.นัดมหา'ลัยหารือเรื่องยื่นบัญชีทรัพย์สิน"หมออุดม".ยื้อ" ขอป.ป.ช.ทบทวนใหม่อีกรอบ 


เพิ่มเพื่อน    

16พ.ย.61- นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เกี่ยวกับประกาศ ป.ป.ช. เรื่อง กําหนดตําแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามมาตรา 102 พ.ศ. 2561 ในส่วนของตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัยและกรรมการสภามหาวิทยาลัย ยังคงเป็นตำแหน่งที่มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. แต่ให้มีการขยายระยะเวลาในการบังคับใช้ออกไปอีก 60 วันนับตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2561 ดังนั้นจึงจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 31 มกราคม 2562 ว่า ตนขอยืนยันว่ามหาวิทยาลัยเห็นด้วยที่ผู้บริหารระดับสูงต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน แต่อยากให้ ป.ป.ช. พิจารณาจากตำแหน่งหน้าที่ เพราะนายกสภาและกรรมการสภามหาวิทยาลัย ไม่เกี่ยวข้องกับการ อนุมัติเรื่องการเงินการจัดซื้อจัดจ้าง ขณะที่ตำแหน่งผู้อำนวยการกองคลังต้องดูแลรับผิดชอบ หรือมีเงินผ่านมือวันละเป็นหมื่นล้าน แต่กลับไม่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน อย่างไรก็ตาม การที่ ป.ป.ช.มีมติให้ขยายเวลาบังคับใช้อีก 60 วัน ก็ขอให้นายกสภาและกรรมการสภา อย่าเพิ่งลาออก ขอเวลาให้รัฐบาลกับ ป.ป.ช. หารือ ซึ่งตนเชื่อว่าเรื่องนี้จะมีทางออกแน่นอน แต่หากสุดท้ายแล้ว ป.ป.ช. ยังยืนยันให้นายกสภาและกรรมการสภามหาวิทยาลัยต้องอยู่ทรัพย์สิน และนายกสภาและกรรมการสภาคนใดรู้สึกไม่สบายใจก็คงต้องให้ลาออกไป เพราะเราคงไม่สามารถทัดทานได้

ด้านนายสุชัชชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) กล่าวว่า ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ทปอ.จะหารือร่วมกับกลุ่มที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ทั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ เพื่อหารือถึงแนวทางว่าจะทำอะไรได้บ้างและนำข้อเสนอไปหารือร่วมกับ ป.ป.ช.ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"