ใจกว้างหน่อย! 'นันทเดช' ตำหนิ 'ปชป.' สอบ 'ถาวร' เปิดบ้านรับ 'รปช.'


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ย.61 - พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กNuntdach Makswat ถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกรรมการสอบนายถาวร เสนเนียม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่เปิดบ้านให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เปิดรับสมัครสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ว่า"คุณ ถาวร เป็นเพื่อนผมเรียนธรรมศาสตรกันมา ตั้งแต่ปี 1 ถึงปี 4 ก็ต้องรักกันเป็นธรรมดา  ส่วนคุณถาวร กับ ลุงกำนัน เป็นยิ่งกว่าเพื่อนครับ "ทั้งคู่เป็นสหายร่วมรบในการกอบกู้บ้านเมือง" 

รวมถึงการ กอบกู้และท้วงคืนศักดิ์ศรีกลับมาให้ พรรค ปชป.ในยามทที่ตกทุกข์ได้ยากด้วยครับ

ไอ้เรื่องการช่วยเหลือกันแค่นี้ แค่ให้ที่พักและที่จอดรถขบวนคาราวาน ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย นั้น มันจะเสียหายขนาดไหนต่อพรรคปชป.  ในทางตรงกันข้าม ผมว่าคุณ ถาวร ได้คะแนนล้นหลามจากคนใต้ที่กำลังเสื่อมคลายศรัทธาต่อพรรคปชป.มาเป็นกอบเป็นกำ ในขณะที่คนชอบลุงกำนันนั้น ยังไงก็ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรค รปช.อยู่แล้ว ไม่ว่าลุงกำนันจะจอดคาราวานรถที่ไหน ก็ตาม หรือใครว่าไม่จริงบ้าง

“น้ำใจสหาย ของสิ่งนี้แม้มองไม่เห็น ยากไขว่คว้าสัมผัสแต่พลานุภาพของมัน สุดที่พวกท่านจะคาดคิดมาก่อน”

“คนผู้หนึ่งหากทราบว่า ตนมีสหายที่แท้จริง ยืนหยัดอยู่ฝ่ายมันร่วมเป็นร่วมตาย ต่อต้านอุปสรรคด้วยกันมันจะแปรเปลี่ยนเป็นกล้าแข็งขึ้น เชื่อมั่นในตนเองขึ้น”

“ในพวกท่านทั้งหลาย ขอเพียงมีความจริงใจต่อกันและกันเพียงครึ่งหนึ่ง วันนี้จะต้องมีชีวิตอยู่อย่างสุขสำราญ“ธรรมะย่อมชนะอธรรม คุณธรรมต้องชนะทรราช” พลานุภาพที่ผลึกรวมจากคุณธรรมของสหาย ต้องเข้มแข็งกว่าอำนาจทมิฬที่รวมกันเพราะผลประโยชน์”(หมายเหตุ รับรองว่าหนังสือเขียนไว้แบบนี้จริงๆ ครับ จากหนังสือ"วีรบุรุษสำราญ"ของ โก้วเล้ง) 

กรณีนี้ผมถือว่าคุณ ถาวร เป็นเพื่อนที่ประเสริฐ จะอะไรกันหนักหนา ขนาด คนในพรรคลุงกำนัน และ ในกลุ่มคุณถาวร ก็เคยยกกำลังไปช่วยแกนนำพรรค ปชป.ตั้งแต่ตอนที่ติดอยู่ใน มท.เจ็บกันไปเท่าไร กว่าที่ ตำรวจจะตื่นจากหลับแล้วกลับมาช่วยเหลือ ลืมกันไปง่ายๆหรือไรครับ

อ่อ ลืมไปครับ บ้านนะเป็นสมบัติส่วนตัวนะครับ ไม่ใช่สมบัติของพรรค ปชป. เช่นเดียวกันคำว่าสหาย ก็ต่างกับคำว่า"ท่านนั้นท่านนี้"มากมาย มารยาทระหว่าง"สหาย"จึงไม่มีที่ขีดขั้น

ผมขอให้พี่ชวน ช่วยตัดสินข้อความนี้ให้ผมด้วยครับ ว่าผมพูดถูกหรือผิด

ผมยืนยันว่ายังรักและเคารพทุกคนในพรรค ปชป.อยู่เหมือนเดิม 

แต่เรื่องนี้มันเกี่ยวข้องกับผมด้วยเท่านั้นเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"