มุดใต้ดิน


เพิ่มเพื่อน    

       ช่วงนี้ "นายกฯ ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ปฏิบัติหน้าที่แทน "นายกฯ ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ชั่วคราวไปก่อน เพราะลุงตู่ไปปฏิบัติภารกิจการประชุมสำคัญๆ ที่ต่างประเทศ แบบไปๆ กลับๆ ติดต่อกันร่วม 3 สัปดาห์

       แต่ทางนี้ไม่ต้องห่วง "นายกฯ ลุงป้อม" เอาอยู่ บริหารงานแทน "ลุงตู่" แบบไม่ขาดตกบกพร่อง ทั้งการประชุม คสช. การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ถึงแม้นายกฯ ลุงป้อมจะไม่ได้ขึ้นโพเดียมแถลงภายหลังการประชุมแบบนายกฯ ลุงตู่ก็ตาม

       ขณะที่การประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา งานนี้ก็มีลุงป้อมเป็นหัวโต๊ะอีก

       แต่ทว่านักข่าวไม่ได้เห็นหน้าค่าตา "ลุงป้อม" กันเลย ทั้งก่อนเข้าประชุม และหลังการประชุม จะเห็นก็แต่เพียงขบวนรถยนต์ประจำตำแหน่งของลุงป้อม ที่วิ่งผ่านหน้าไปฉิวๆ

       ก็ไม่ใช่อะไร เพราะเวลาประชุมที่ตึก สมช.ทีไร "ลุงป้อม" เขามุดหนีไปทางใต้ดินตลอด ขามาก็ให้รถขับลงไปส่งลานจอดรถชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นเขตหวงห้าม คนนอกรวมถึงนักข่าวห้ามเข้า ส่วนขากลับ "ลุงป้อม" ก็ขึ้นรถจากชั้นใต้ดินออกไปเลยเช่นกัน

       เลยทำนักข่าวต้องใช้วิธีส่องดู "ลุงป้อม" จากทางหน้าต่างเหล็กดัดของชั้นใต้ดินลงไป ครั้นเห็นลุงป้อมเดินไหวๆ กำลังจะขึ้นรถ เลยตะโกนสอบถามถึงผลการประชุม แต่ไม่มีเสียงใดๆ ตอบกลับมา ก่อนขบวนรถจะขับออกไปทันใด

       แหะๆ.. ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ทำมั้ยทำไม "ลุงป้อม" มาตึก สมช.ทีไร จำต้องหนีกันไปทุกทีเลยละ อิอิ.

                                                              แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"