"อัจฉริยะ" เตรียมลงพื้นที่ สภ.นครสวรรค์ ตั้งข้อสงสัยสาวอ้างถูกหมอข่มขืนหลายประเด็น ยันไม่เข้าข้างใคร


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ย.61-นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวถึงกรณีสาวอ้างถูกสูตินรีแพทย์ข่มขืนขณะทำการตรวจภายใน ว่า ในวันพรุ่งนี้(20 พ.ย.) เวลา 15.00 น. ตนพร้อมด้วยอีกหลายหน่วยงาน จะเดินทางไปยังสภ.นครสวรรค์  เพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เนื่องจากตอนนี้เห็นว่ามีข้อสงสัยหลายเรื่องทั้งฝั่งของเสียหายและฝั่งของหมอสูติฯ โดยหลักที่จะต้องตรวจสอบคือบาดแผลของผู้เสียหายซึ่งก่อนหน้านี้มีการระบุว่าถูกหมอสูติฯ คนดังกล่าวทำอนาจารระหว่างตรวจภายใน โดยทับลงมาทั้งตัว กดหน้าขา ซึ่งจริงๆ การขึ้นขาหยั่งซึ่งฝ่ายผู้หญิงจะมีการกางขา 45 องศา ดังนั้นการข่มขืนบนขาหยั่ง จะมีร่องรอยเขียวช้ำ แดงบริเวณขาด้านใน จะไม่เกิดบริเวณด้านหน้าหรือด้านนอก อีกทั้งช่วงระยะเวลา 21 ก.ย. จนถึง 3 ต.ค. รวม 12 วัน รอยแผลมีความแตกต่างอย่างไร ตรงนี้จะรวบรวมหลักฐานจากภาพถ่าย และจะมีการจำลองสถานการณ์ พร้อมทั้งจะนำผู้เชี่ยวชาญไปร่วมด้วย จะดูทั้งหมดตั้งแต่ความสูงของเตียง ขาหยั่ง ความสูงของแพทย์ รวมถึงพยานจะดูทั้งหมด ทั้งแม่บ้านในวันที่เกิดเหตุด้วย

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่าในวันที่เกิดเหตุผู้ป่วยไปรับการตรวจภายในพร้อมกับแฟนทำไมไม่ร้องขอความช่วยเหลือ หรือออกมาแล้วทำไมไม่ไปแจ้งความ รวมถึงข้อสังเกตเกี่ยวกับการเรียกรับเงิน 3 แสนบาทด้วย ต้องดูว่าเป็นเรื่องของการสมยอมหรือไม่ ส่วนกรณีมีการเปิดเผยว่ามีผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันอีกหลายคนนั้น ตนยังไม่แน่ใจเรื่องนี้ แต่เรียนว่าในกระบวนการตรวจภายในจะมีการใช้ปากเป็ด ใช้นิ้วมือเข้าไปในช่องคลอดด้วย ซึ่งตรงนี้ยังไม่แน่ใจเพราะมีการพูดฝ่ายเดียว ก็ต้องมีการสอบไม่เช่นนั้นก็จะไม่เป็นธรรม ทั้งนี้ยืนยันว่าตนไม่ได้เข้าข้างใคร หากตรวจสอบแล้วพบว่าใครทำผิดก็ว่าไปตามฐานความผิด  

เมื่อถามว่าเรื่องนี้ได้มีการคุยกับหมอที่ถูกกล่าวหาแล้วหรือยัง นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับใคร แต่ได้ส่งทีมไปประสานเอาไว้หมด พรุ่งนี้อาจจะได้มีการคุยกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"