10 เหตุผลซบ 'พปชร.'


เพิ่มเพื่อน    

   หลายคนคงสงสัยว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทำไมถึงสามารถดึงทุนและสื่อระดับยักษ์ พร้อมนักการเมืองหน้าเก่าหน้าใหม่ นักวิชาการและคนรุ่นใหม่ เข้าพรรคได้จำนวนมาก 

    ถึงขนาด นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตรที่นำผู้สมัคร 60 คนเข้ามาซบ พปชร. กล้าหาญประกาศว่ายิ่งใหญ่กว่าพรรคไทยรักไทย ในสมัยที่เขาเป็นเลขาธิการพรรคเสียอีก พร้อมกร้าวว่าจะกวาด ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 150 คน!
    ทีมงานคันปากฯ จึงขอสรุป 10 เหตุผลที่คนแห่กันมาซบพรรคนี้ 1.มีลุ้นเป็นรัฐบาลสูง 2.มี "บิ๊กตู่"  เป็นไอดอล เชื่อว่าจะแก้ปัญหาต่างๆ ของประเทศในอนาคตได้ 3.มี 4 กุมารทำหน้าที่เป็นนอมินี 4.ข้อกล่าวหาว่ามีพลังดูดมหาศาล 5.ข้อกล่าวหาว่าใช้วิธีกดดันด้วยคดีความต่างๆ  
    6.มีอำนาจรัฐ พร้อมข้อกล่าวหา พปชร.อยู่เหนือกฎหมาย นำเสนอนโยบายและหาเสียงล่วงหน้าแต่ฝ่ายเดียวไม่ผิด 7.เป็นบ้านใหม่ให้นักการเมืองรุ่นเก่าที่ไม่มีที่ยืนได้กลับมาแจ้งเกิด 8.ผู้สมัครบางคนบางกลุ่มหนีตายจากพื้นที่ทับซ้อนหรือไม่มีพื้นที่ลงจึงหารังใหม่ 
    9.อ้างว่าเป็นพรรคการเมืองอีกขั้วเพื่อเป็นทางรอดของประเทศ หลุดจาก 2 พรรคเดิมที่เป็นคู่ขัดแย้ง และ 10.มีรัฐธรรมนูญ องค์กรอิสระ ส.ว.สรรหา 250 คนที่แต่งตั้งโดย คสช. พร้อมกองทัพหนุนหลัง โดยมีมาตรา 44 เปรียบดังไม้กายสิทธิ์ของลอร์ดโวลเดอมอร์ ที่เชื่อว่าถึงแม้แพ้เลือกตั้งก็ยังอาจได้เป็นรัฐบาล   
    หากสุดท้าย 10 ข้อนี้ยังเอาไม่อยู่ก็ยังเหลือวิธีสุดท้าย...เป็นท่าไม้ตาย (อิอิ).

                            ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"