เชื่อป้าซิ!'ธิดา'ซัดพปชร.ลอกการบ้านทักษิณ ถามประชาชนกินหญ้าหรือ?


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ย.61-  นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำนปช. กล่าวผ่าน Facebook Live ว่า จากข่าวที่กลุ่มสามมิตรยกขบวนเข้าไปร่วมกับพปชร.ซึ่งปกติก็ใหญ่มากอยู่แล้ว ใคร ๆ ก็รู้ว่าเป็นพรรคของใครและมีพลกำลังแค่ไหน ฟังชื่อเอาก็แล้วกัน “พลังประชารัฐ” นี่คือใหญ่ในฐานะชื่อ ในฐานะที่มีแบค แต่สิ่งที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน พูดคือพอเห็นคนเข้ามาเยอะทั้งอดีตส.ส.และอดีตรมต. แล้วก็เลยรู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่กว่าพรรคทรท.  จึงตั้งคำถามว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงหรือ

ใหญ่กว่าตรงไหน?

แน่นอนว่าพรรคการเมืองที่ใหญ่ก็ต้องมีส.ส.สอบได้เป็นจำนวนมาก จึงอยากตั้งคำถามว่า ตกลงคุณหวังที่นั่งเท่าไหร่? ซึ่งตอนนี้เขาบอกว่าพร้อมแล้ว มี 350 เขตเต็ม แล้วอีก 150 สำหรับบัญชีรายชื่อ สาธุ...ก็หวังว่าคงจะได้เยอะ!!!

นางธิดากล่าวว่าในส่วนทั้งนักการเมือง ฝ่ายอนุรักษ์นิยม อำนาจนิยม และชนชั้นนำ นั้น ตีโจทย์ประเทศไทยผิดมาตลอด ไม่ว่าท่านจะใช้พลกำลังขนาดไหน จะเป็นทั้งเอากลุ่มทุน ซึ่งรอบนี้เป็นการทำรัฐประหารที่กลุ่มทุนมีบทบาทมาก ไม่ใช่แต่เพียงพลังของฝ่ายอนุรักษ์นิยมอย่างเดียว พร้อมกันนั้นก็เสนอเป็นทางออกให้เป็นพรรคทางเลือกด้วยเพราะไม่อยากให้เสียของ แต่ที่เสียของเพราะท่านตีโจทย์ผิด

น่าสนใจตรงที่ว่ามาตั้งพรรคพปชร.นี้เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ก็แปลว่าฝ่ายอนุรักษ์นิยมทั้งหลายตกผลึกแล้วว่าถ้าปล่อยให้ปชป.สู้กับตระกูลสายทรท. ปชป.ก็ไม่มีโอกาสจะชนะ ทหารก็ต้องออกมาทำรัฐประหารอีก จึงต้องตั้งพรรคขึ้นมาเองซึ่งพรรคที่ตั้งขึ้นก็เลียนแบบพรรคทรท.

นางธิดากล่าว่าในครั้งแรกคุณทักษิณเดิมนั้นต้องการทำพรรคที่มีแนวอุดมการณ์ให้มีคนจำนวนหนึ่ง แต่ในที่สุดความคิดเพื่อให้ทำงานสำเร็จเร็วจึงใช้การเริ่มต้นด้วยการเอาพรรคการเมืองหรือนักการเมืองที่มีต้นทุนมารวมกัน แต่ท่ามกลางการที่พรรคทรท.ได้มาเป็นรัฐบาลมันได้แปรเปลี่ยนความคิดของคนไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นโจทย์ที่ทางอนุรักษ์นิยม อำนาจนิยม ไม่ได้คิดเอาไว้

เพราะฝ่ายอนุรักษ์นิยม อำนาจนิยม เริ่มต้นก็คิดว่าพรรคทรท.ซื้อเสียง ซื้อส.ส. ก็เลยคิดว่าจะทำแบบนี้ พอมาตอนหลังก็ยังแพ้อีก อย่างนั้นก็คงอยู่ที่นโยบาย การเกิดขึ้นของรัฐบาลนี้และเอาทีมที่เคยทำงานกับพรรคทรท. พูดง่าย ๆ ว่าก็อบปี้มาหมดทุกอย่าง ก็หวังว่าการใช้นโยบายแบบพรรคทรท. แทนที่จะเป็น “ประชานิยม” ก็เป็น “ประชารัฐ” แทน และดูว่ามันจะได้ผลก็เลย

1) ชูบุคคล “บิ๊กตู่” มาเทียบกับ “นายกฯ ทักษิณ”
2) ชู “ประชารัฐ” มาประชันกับชู “ประชานิยม”
3) ไปรวบรวมอดีตส.ส. ซึ่งคิดเอาว่าเลียนแบบพรรคทรท.แล้วคิดว่าน่าจะได้ผล

นางธิดากล่าวว่าท่านตีโจทย์ผิด และประชาชนก็ไม่ได้เหมือนเดิม ประชาชนไม่ได้อยู่ที่เดิม แต่นักการเมืองและฝ่ายอนุรักษ์นิยมจำนวนหนึ่งอยู่ที่เดิม คิดแบบเดิม โจทย์ที่ขยับมาก็คือมาแก้ที่นโยบายและสร้างพรรคการเมืองเลียนแบบ

ถ้าคิดจะชูบุคคล พปชร. สู้ ทรท. ไม่ได้!!!

ถ้าคิดจะชูแนวทางเศรษฐกิจ การแก้ปัญหาของประชาชน  คิดว่าประชาชนยังเชื่อมั่นในแนวทางการแก้ปัญหาปากท้องประชาชนของฝ่ายตระกูลพรรคทรท.ว่าสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ดีกว่า

ทีนี้หันมาดูสิ่งที่พวกคุณไม่ได้คิดแต่ประชาชนไปไกลกว่ามากคือ “การเมือง”

สิ่งสำคัญที่สุดก็คืออุดมการณ์ทางการเมือง การต่อสู้ของประชาชนต่อต้านรัฐประหารปี 49, ล้มรัฐบาลปี 51, มีการปราบปรามประชาชนปี 53 และล้มรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ในปี 57 ทั้งหมดทำให้ประชาชนมีพัฒนาการทางการเมืองที่ยิ่งใหญ่ซึ่งตรงนี้ก็คืออุดมการณ์ทางการเมืองการปกครอง คือระบอบประชาธิปไตยที่อำนาจประชาธิปไตยเป็นของประชาชน ดังนั้นสิ่งที่พวกท่านทำไม่ได้คืออุดมการณ์ทางการเมืองการปกครอง ในขณะที่ประชาชนเปลี่ยนไปแล้ว ประชาชนรู้ว่าการที่ถูกริดรอนสิทธิเสรีภาพเป็นอย่างไร? ถ้าประชาชนถูกริดรอนสิทธิเสรีภาพแปลว่าการเมืองการปกครองไม่ได้อยู่ในระบอบประชาธิปไตย แล้วใครที่ไหนเขาอยากให้สืบทอดอำนาจล่ะ?

ชูบุคคลคุณก็แพ้เมื่อเทียบกับทรท. แนวทางการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ คุณเอา “ประชารัฐ” มาสู้กับสิ่งที่ดร.ทักษิณทำ คุณเอา “บัตรสวัสดิการ” มาสู้กับ “บัตร 30 บาท” คุณสู้ไม่ได้หรอก และสุดท้ายการเมืองการปกครอง ประชาชนนั้นอยู่ด้วยอุดมการณ์ อ.ธิดาถามว่า “พปชร.” เอาอุดมการณ์อะไรมาบอกประชาชน คุณชูอะไร? ชูคุณประยุทธ์ ชูสิ่งที่ดร.สมคิดทำ คุณชูว่า “พปชร.” เป็นทางเลือกใหม่

แต่คุณรู้จักคำว่า “อุดมการณ์” ไหม? ตอนนี้คุณเข้ามาสู่การเมืองในระบอบประชาธิปไตย แต่คุณเอาเปรียบทุกอย่าง คุณบอกว่ารัฐธรรมนูญนี้ก็เขียนให้คุณ กติกาต่าง ๆ ก็เขียนให้คุณ ส.ส. ก็มีต้นทุนตั้ง 250 คน

ถามว่า...แล้วประชาชนกินหญ้าหรือ? ประชาชนเขาก็รู้ เขาก็ดูออก เพราะฉะนั้นประชาชนจึงต้องออกมาใช้เสียงให้มากที่สุด แล้วเลือกฝ่ายประชาธิปไตยให้มากที่สุด แม้คุณจะได้เปรียบในเรื่องอื่น ๆ แต่ในความเป็นจริงประชาชนเดินไปข้างหน้า ในขณะที่คุณพยายามจะลากเขามาข้างหลัง ประชาชนเขาไม่ยอมหรอกค่ะ แล้วคอยดูที่คุณบอกว่ายิ่งใหญ่

มีคนเคยพิสูจน์แล้วส.ส.เกรดเอดาวฤกษ์...สอบตกหมดเลย (ถ้าสังกัดพรรคที่ไม่ใช่พรรคเดิม)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"