ฟุตซอลทีมชาติดับ ‘จักรี’ถูกสิบล้อทับ


เพิ่มเพื่อน    

  ฟุตซอลไทยช็อก "เจ้าเบส" จักรี ชนชนะชัย นักฟุตซอลทีมชาติไทยอายุไม่เกิน 20 ปี ประสบอุบัติเหตุ ซ้อนจักรยานยนต์เพื่อนกลับจากซ้อมที่สนามกีฬาหัวหมากจะกลับที่พัก สิบล้อที่วิ่งนำหน้าเลี้ยวกะทันหัน จักรยานยนต์เสียหลักล้ม เจ้าเบสโชคร้ายไถลไปถูกสิบล้อทับเสียชีวิต เพื่อนบาดเจ็บ ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ พ่อเผยเพิ่งพาไปทำพาสปอร์ตเพื่อไปแข่งชิงแชมป์เอเชีย

    เมื่อคืนวันพุธ ร.ต.ท.เสมอ คงจูด รองสารวัตร (สอบสวน) สน.อุดมสุข รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ บริเวณใกล้ร้านปุ๊หมูกระทะ ถนนมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. จึงพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบ พบรถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียน 71-4999 นครปฐม จอดอยู่ลักษณะเลี้ยวเข้าไปในซอยด้านข้างร้าน ช่วงท้ายมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน นมม 956 กทม. ล้มอยู่ ด้านหน้ารถพังยับ ใต้รถสิบล้อพบศพนายจักรี ชนชนะชัย อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนมัธยมราชวินิตบางแก้ว เป็นนักฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี นอนอยู่ในชุดกีฬา มีบาดแผลที่ศีรษะและตามลำตัว นอกจากนี้ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ชื่อนายภูมิศักดิ์ อายุ 17 ปี เป็นผู้ขับขี่ ถูกนำส่ง รพ.ปิยะมินทร์ ไปก่อนแล้ว
    จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายจักรีเพิ่งเสร็จสิ้นการซ้อมที่สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก จากนั้นนั่งรถตู้ไปลงที่ ม.ราม 2 แล้วโทรศัพท์เรียกเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์มารับพากลับที่พัก ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า รถจักรยานยนต์ขี่ตามหลังรถสิบล้อ ถึงจุดเกิดเหตุ รถสิบล้อเลี้ยวตีวงเพื่อเข้าซอย ทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์เบรกกะทันหันจนรถล้ม ทั้งคนขี่และคนซ้อนไถลไปตามพื้นถนน นายจักรีโชคร้ายถูกล้อหลังรถสิบล้อทับเสียชีวิต
    เจ้าหน้าที่ได้นำศพนายจักรีส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจ และนำคนขับรถสิบล้อไปสอบสวน พร้อมกับตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง
    สำหรับนายจักรี ชนชนะชัย หรือเจ้าเบส หรือกัปตันเตเบซ เป็นนักเตะในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ของทีมราชวินิตบางแก้ว ถูกจับตาว่าเป็นดาวรุ่งอนาคตไกลที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตซอล เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์สุพจน์ ขุนระวังค์ และอาจารย์วรวุฒิ สุนทรทิพย์ ในวัยเพียง 15 ปี เจ้าเบสก้าวขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ หรือทีมรุ่น 18 ปีของโรงเรียน และเมื่ออายุ 16 ปี ถูกเรียกติดฟุตซอลทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี
    ช่วงบ่ายวันพุธก่อนที่จะพบจุดจบ นายจักรี หรือเจ้าเบส ลงแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี 2018 รอบสุดท้าย โดยทีมโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว พบกับโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี โดยอัสสัมชัญธนบุรียิงนำ 3-0 ก่อนที่ราชวินิตบางแก้วจะไล่ตามมาเป็น 3-3 โดยลูกสุดท้ายมาจากฝีเท้าของเจ้าเบส และจบลงด้วยสกอร์นี้
    ต่อมาบ่ายวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ นายถวิล ชนชนะชัย อายุ 50 ปี กับนางพิสมัย ชนชนะชัย อายุ 51 ปี บิดามารดาของนายจักรี พร้อมญาติ เดินทางไปรับศพนายจักรีเพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดขอนแก่นบ้านเกิด 
    แพทย์ระบุการเสียชีวิตของนายจักรีว่า บาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะ ลำตัว จากของแข็งไม่มีคมบดทับ 
    นายถวิลกล่าวว่า ลูกชายมีนิสัยร่าเริง มีความรับผิดชอบและรักกีฬาฟุตซอล จนได้โควตานักกีฬาของโรงเรียนราชวินิตบางแก้วตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งก่อนเกิดเหตุเมื่อวันจันทร์ที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนพาลูกชายไปทำพาสปอร์ตเพื่อเตรียมไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย โดยขณะนี้ติดทีมชาติเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย ซึ่งลูกมั่นใจจะติด 1 ใน 14 คนสุดท้ายที่จะประกาศผลในสิ้นเดือนนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครอบครัวยังทำใจไม่ได้ ส่วนเรื่องคดีปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ
    ครอบครัวชนชนะชัย กำหนดที่จะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดสระทอง ต.โนนสะอาด อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ก่อนจะพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย.
    ด้านสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกคำแถลง ขอร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่นายจักรี ชนชนะชัย นักฟุตซอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางกลับที่พัก หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 
    ทั้งนี้ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวนายจักรี 1 แสนบาท และ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 5 หมื่นบาท. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"