'วราเทพ'แจงยิบยกก๊วนอดีตส.ส.เพื่อไทยซบพลังประชารัฐ


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย.61 - นายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมจรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ส่งข้อความถึงผู้สื่อข่าวเพื่อชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่าจะไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า “พรรค (พัก) ผ่อน ครับ”

ตั้งแต่ช่วงที่มีการเริ่มเปิดตัวสมาชิกพรรคการเมืองโดยเฉพาะข่าวการแยกตัวของนักการเมืองออกไปตั้งพรรคกันขึ้นใหม่เพื่อปรับตัวตามรัฐธรรมนูญ ผมถูกคำถาม ทั้งจากเพื่อนฝูงทั้งนักการเมืองด้วยกันและบุคคลที่รู้จักและห่วงใย ทั่วไป ว่าจะอยู่พรรคไหน ผมตอบแบบสั้นๆ มาตลอดว่า พรรค (พัก) ผ่อน ครับ หลายคนก็ไม่ได้ถามต่อเพราะคิดว่าผมตอบแบบขำๆ สนุกๆ แต่ความจริงก็คือตาม พรป.พรรคการเมืองปัจจุบัน ผมติดปัญหาเรื่องคุณสมบัติห้ามเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ที่ผ่านมาผมจึงไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับพรรค จนเป็นที่มาของคำถามว่า ทำไมข่าวผมเงียบไม่รู้ไปอยู่พรรคไหน กระทั่งมาเป็นข่าววันนี้ว่า ผมและทีมอดีตสส.กำแพงเพชรจะลาออกจากพรรคเพื่อไทย เพื่อย้ายไปสมัครพรรคอื่น ผมจึงขอเรียนทุกท่านที่ห่วงใยให้ทราบว่า ส่วนตัวผมไม่ได้สังกัดพรรคเพื่อไทยมานาน แล้วตั้งแต่พรป.พรรคการเมืองมีผลบังคับใช้

"ส่วนอดีต สส.กำแพงเพชร ที่ร่วมทำงานกันมาเป็นทีมกับผมนั้น ผมทราบว่าเป็นความจริงที่จะลาออกจากพรรคเพื่อไทยไปสังกัดพรรคใหม่ เหตุผลใดนั้น ผมเชื่อว่าอดีตสส.ท่านก็คงน่าจะตอบชี้แจงให้ทราบต่อไป ผมเองจะไม่ได้ไปสมัครพรรคไหน กับทีมอดีต สส.กำแพงเพชร อีกได้ เนื่องด้วยเรื่องคุณสมบัติห้ามเป็นสมาชิกพรรคการเมือง"

นายวราเทพ ระบุตอนท้ายว่า ส่วนจะทำงานการเมืองต่อไป อย่างไรหรือไม่นั้น ผมขออนุญาตจะเรียนให้ทราบในโอกาสที่เหมาะสมต่อไป ตอนนี้ขอสังกัดพรรค (พัก) ผ่อน ก่อนครับ ขอขอบคุณ ในความห่วงใยที่มีให้เสมอมา ครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"