'จตุพร' โวพรรคเพื่อชาติจุดเปลี่ยนการเมือง ลั่นไม่จับมือเผด็จการ-ไม่ข้องแวะแม้ว


เพิ่มเพื่อน    

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ พรรคเพื่อชาติ

23 พ.ย.61 -  ที่ศูนย์ประชุม ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตในการประชุมเลือกหัวหน้าพรรคกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ(พ.พ.ช.)     นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ  ขึ้นเวที ปราศรัยว่ามีความหวังว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปคือจุดเปลี่ยนสำคัญของประเทศไทย อยากเห็นคนใหม่ๆ ในที่นี้ ไม่จำเป็นต้องอายุน้อย อายุมากก็ได้แต่ต้องเป็นคนหน้าใหม่ พรรคเพื่อชาติอาจจะมีอดีตส.ส. ไม่มาก แต่จะประคับประคองสร้างส.ส.หน้าใหม่เข้าไปในสภา ดีใจที่พรรคเพื่อชาติเลือกนายสงครามเป็นหัวหน้าพรรค เพราะ 10 กว่าปีที่ผ่านมา พวกตนอาศัยห้างอิมพีเรียลของนายสงครามในการต่อสู้กับเผด็จการนายสงครามไม่เคยพร่ำบ่น นักธุรกิจร่ำรวยในประเทศมีหลายคน แต่นักธุรกิจที่มีความรัก ยินยอมเคียงบ่าเคียงไหล่สู้เพื่อประชาธิปไตย เห็นแต่นายสงครามเท่านั้น คนเราเมื่อมีทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว ช่วงสุดท้ายของชีวิตคือการได้ตอบแทนแผ่นดินเกิดคือประเทศไทย ช่วงนี้นายสงครามมีความพร้อมที่จะชดใช้ให้แผ่นดินแล้ว

นายจตุพร กล่าวอีกว่า  ในบรรยากาศบ้านเมืองนี้หลายคนมีการตั้งคำถามว่าการเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ.จะเกิดขึ้นหรือไม่ ถึงอย่างไรการเลือกตั้งก็ต้องเกิดขึ้นภายในวันที่ 9 พ.ค. คนจะเลือกระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการ หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตัดสินใจลงรับสมัครเลือกตั้ง ก็จะต้องตัดสินใจว่าเอาประยุทธ์หรือไม่เอาประยุทธ์เท่านั้น พรรคเพื่อชาติไม่ใช่จะไปสยบยอมให้กับเผด็จการ เพียงแต่เห็นว่าการพูดคุยระหว่างฝ่ายต่างๆ ต้องมี ไม่ใช่นั้นบ้านเมืองก็จะเกิดวิกฤต เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ให้ ส.ว. แต่งตั้ง 250 เสียงมีสิทธิ์โหวตเลือกนายกฯ เราจะไม่มีพรรคการเมืองใดได้เสียงเกินครึ่งอีกต่อไป ถ้าไม่มีการพูดคุยกัน แล้วเอาเสียงข้างน้อยในสภาไปจับมือกับ 250 ส.ว. บ้านเมืองก็เดินไปไม่ได้  พรรคการเมืองจับมือกันให้ตายก็ไม่ถึงครึ่งหนึ่งในสภา พรรคเพื่อชาติเสนอให้มีการพูดคุยเกาะกลางนั้น ก็คือให้วุฒิสภาต้องโหวตตาม ส.ส.เสียงข้างมากประเทศจึงจะอยู่รอดได้

นายจตุพร กล่าวว่า วันนี้รัฐบาลแจกสารพัด อยากแจกอะไรก็แจก เพราะเป็นเงินของประชาชน เวลาเลือกตั้งก็อยู่ที่ประชาชนจะตัดสินใจ ก่อน 22 พ.ค.57 เราพูดถึงการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง การกวาดต้อนนักการเมืองสีเทาเข้าร่วม นี่คือการปฏิรูปใช่หรือไม่ ขอให้พี่น้องอย่าได้ไปวิตก ให้จำการเลือกตั้งเมื่อปี 2500 ที่เป็นการเลือกตั้งสกปรก แล้วจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้เป็นข้ออ้างในการยึดอำนาจจอมพล ป.พิบูลสงคราม อดีตนายกรัฐมนตรี  ดังนั้นทุกอย่างอยู่ในสายตาพี่น้องประชาชน 

"การเลือกตั้งครั้งต่อไปจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ทุกปัญหา ไม่ว่าจะเป็นความเหลื่อมล้ำ สามารถแก้ไขได้ด้วยการที่พี่น้องออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ใครซื้อเสียง เอาเงินมาให้ รับไว้ แต่ไม่ต้องไปเลือก เพราะเมื่อมาแจกตังค์ได้ เขาก็ต้องไปถอนทุน เราเคยอยู่นำหน้าใครในภูมิภาคนี้ แต่ด้วยความที่ไม่มีเสถียรภาพทางการเมือง จึงยังล้าหลัง ขอให้พี่น้องร่วมพลิกฟื้นกันขึ้นมา รวมใจกันเป็นหนึ่งเดียว 

เลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อชาติจะเป็นจุดเปลี่ยนอย่างมีนัยยะสำคัญ ขอให้รู้ไว้ พรรคเพื่อชาติอยู่ที่ไหน จตุพร ยงยุทธ ติยะไพรัช จะตามไปเชียร์ ขออย่ามาใส่ร้ายกันว่า พรรคเพื่อชาติจะไปสนับสนุนเผด็จการ อย่าว่าแต่ชาตินี้เลย ชาติหน้าก็ไม่สนับสนุน เรามีจุดยืนประชาธิปไตยที่ชัดเจน เพียงแต่พูดคุยกับได้ทุกฝ่าย ภารกิจสุดท้ายของผม ต้องนำพาประเทศไปสู่จุดหมายให้ได้"นายจตุพร กล่าว 
 
ขณะที่นายพรศักดิ์ ศรีละมุน กรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า สำหรับนายอำนวย สุวรรณคีรี พี่ชายนายไตรรงค์ ที่มาร่วมงานกับพรรคเพื่อชาตินั้น เนื่องจากท่านเป็นผู้ใหญ่ที่มีความเมตตาสูง มีภาพลักษณ์ด้านคุณธรรมจริยธรรม เป็นที่เด่นชัด และท่านเองก็ไม่ขัดข้อง หากจะมาช่วยงาน เพราะพรรคนี้มีแนวทางชัดเจน ในการสร้างความปรองดองทำเพื่อชาติ พรรคเพื่อชาติทำงานด้วยความสบายใจไม่สำคัญจะได้ส.ส.กี่คน และไม่ได้ยึดโยงกันคนแดนไกล เราต้องการเป็นปากเสียงช่วยประชาชนที่กำลังลำบากโดยเฉพาะพี่น้องเสื้อแดง วันนี้การทะเลาะกันทำได้ง่ายแต่การยื่นมือเพื่อสร้างความปรองดองนั้นทำยากแต่พวกเราได้เริ่มแล้ว ส่วนคนที่ออกมาโจมตีว่าพรรคเพื่อชาติจะตัดคะแนนกับพรรคเพื่อไทยนั้นไม่เป็นความจริงเราเพียงต้องการสร้างความปรองดองและขอมีที่ยืนบ้างก็เท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"