ที่แท้ 'ผ่องศรี' ทาบ 'สมชัย' เข้าปชป. ชมเปาะกล้าหาญวิจารณ์คสช.


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ย.61 - น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่าเป็นผู้ทาบทามนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต.  มาสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากได้มีโอกาสรู้จักกัน ในช่วงที่ตนไปอบรมหลักสูตรการพัฒนา การเมืองและการเลือกตั้ง ระดับสูง (พตส.) รุ่นที่ 7 เห็นว่า เป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ มีความกล้าหาญในการปฏิบัติหน้าที่ แต่ในขณะนั้นไม่คิดที่จะทาบทามมาร่วมงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์  เนื่องจากยังเป็น กกต. อยู่ จนกระทั่ง มีคำสั่งหัวหน้า คสช. ปลดนายสมชัย ออกจากตำแหน่ง โดยมีการทาบทาม 2 ครั้ง ครั้งแรกหลังจากที่นายสมชัย ถูกคำสั่งหัวหน้า คสช. ปลดออกจากตำแหน่ง ซึ่งตนเห็นว่า ไม่เป็นธรรมจึงได้โทรไปให้กำลังใจ และสอบถามว่า สนใจที่จะทำงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ 

น.ส.ผ่องศรี กล่าวว่าในขณะนั้นนายสมชัยยังไม่ได้ตัดสินใจ จากนั้นได้ติดต่อกลับไปอีกครั้ง หลังจากที่นายสมชัยโพสต์บทความวิจารณ์ คำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 16/2560  เกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้ง เพราะเห็นว่า นายสมชัยเป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ และมีหลายพรรคการเมืองทาบทาม จึงไม่แน่ใจว่า นายสมชัยจะตอบรับหรือไม่ จนกระทั่งนายสมชัย ตัดสินใจที่จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  โดยโทรศัพท์แจ้งตนช่วงค่ำของวันที่ 23 พฤศจิกายน ว่า จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคในวันพรุ่งนี้เวลา 14.00 น ซึ่งได้รายงานให้หัวหน้าพรรครับทราบแล้ว โดยนายสรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลพื้นที่ กทม.  จะเป็นผู้มาต้อนรับ อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.  ซึ่งเรื่องนี้พรรคมีขั้นตอนอยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"