ท่ามกลางพายุร้ายของเผด็จการ 'นคร' ปลุกคนไทยเลือกพรรคเครือข่ายแม้วนำพาปชต.


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ย.61 - นายนคร มาฉิม อดีตส.ส.จังหวัดพิษณุโลก โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ขอให้พี่น้องประชาชนยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย

ท่ามกลางพายุร้ายของระบอบเผด็จการ ที่ปกคลุมประเทศไทยของเรามายาวนาน คณะรัฐประหาร คสช. ซึ่งเป็นตัวแทนของระบอบเผด็จการ ที่ยึดอำนาจ ปล้นอำนาจประชาชนคนไทยไปสำเร็จ กำลังใช้อำนาจเผด็จการอย่างเต็มรูปแบบ

1. ผ่าน องค์กรที่เป็นแกนกลางเผด็จการ คือ คสช. ที่ลอกแบบจาก คณะ Politburo ของรัฐบาลคอมมิวนิสต์จีน ผ่านคำสั่งต่างๆตามมาตรา 44

2. ผ่าน รัฐบาลเผด็จการ หรือ ค.ร.ม. ที่มีเงินงบประมาณแผ่นดินจากภาษี อากรของคนไทยทั้งประเทศ ปีละประมาณ 3 ล้านล้านบาท รวมที่ใช้เงินหลังร่วมกันปล้นอำนาจประชาชนคนไทยได้สำเร็จ ถึงปัจจุบันประมาณ 20 ล้านล้านบาท

3. ผ่านกลไกระบบราชการ 400 กรม 20 กระทรวง โดยมีข้าราชการคอยรับใช้สนองงานตามคำสั่งของเผด็จการประมาณ 2.5 ล้านคน ซึ่งพวกเขาฉลาดพอที่จะเลือกเอาข้าราชการบางคนที่รับใช้ระบอบเผด็จการ ประจบสอพลอเผด็จการ แม้จะเป็นคนชั่ว คนเลวขนาดไหนก็ตามมาเป็นผู้นำ ของหน่วยงานและองค์กรนั้นๆ ให้เป็นผู้นำเพื่อเป็นมือเป็นไม่ทำงานให้เผด็จการ ส่วนข้าราชการ ที่ดีที่รักประชาชน รักประชาธิปไตย ต่อให้เก่ง แค่ไหน ดีแค่ไหน ถ้าไม่รับใช้เผด็จการก็ไม่มีโอกาสเจริญก้าวหน้า

4. ผ่านองค์กรอิสระ 9 องค์กรที่ไม่ได้อิสระอย่างแท้จริง หากแต่องค์กรเหล่านี้เป็นเครือข่ายและเครื่องมือรับใช้เผด็จการ เสริมความเข้มแข็งให้ระบอบเผด็จการ และในขณะเดียวกันก็บ่อนทำลายอำนาจประชาชน ทำลายระบอบประชาธิปไตยให้อ่อนแอ แตกสลายไปพร้อมกัน

5. ผ่านศาลและกระบวนการยุติธรรม ที่ถือหลักการที่ผิดเพี้ยนมาตลอดเวลาหลายสิบปีว่า เมื่อพวกเผด็จการยึดอำนาจ ปล้นอำนาจประชาชนคนไทยได้สำเร็จ คณะรัฐประหารก็ถือว่าเป็นรัฐฐาธิปัตย์คำสั่งของคณะรัฐประหาร กฎหมายที่ออกมาจากสภาเผด็จการ หรือ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ จึงเป็นกฎหมาย มีผลใช้บังคับ ปกครองประเทศไทยและคนไทยอย่างสมบูรณ์ ทั้งที่ในความเป็นจริงสถานะ มันควรเป็นเพียงกฎของโจร เท่านั่น

พวกเขาเพื่อคงสถานะชนชั้นปกครอง เพื่อสืบทอดอำนาจเผด็จการ ที่จะได้ปกครอง กดขี่ ข่มเหง เสวยสุขกันต่อไป บนความทุกข์ยากลำบาก ของคนไทยส่วนใหญ่ ที่กำลังจะอดตาย มีหนี้สินล้นพ้นตัว แทบจะไม่มีโอกาสทางเศรษฐกิจการทำมาหากินฝืดเคืองขัดสน ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ แรงงานตกงาน ค่าแรงไม่เพียงพอต่อการยังชีพปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดอย่างรุนแรง และสารพัดปัญหาของคนไทย

พวกเขาเผด็จการและเครือข่ายบริวารได้ใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน ทั้งซื้อตัวนักการเมืองหลายพรรค หลายกลุ่ม หลายคน ในอัตราตั้งแต่ 10 -50 ล้านบาทต่อคน เจรจาต่อรองให้ผลประโยชน์ในด้านสิทธิสัมปทาน เอื้อประโยชน์ ในหน้าที่การงานที่สมประโยชน์กัน หรือแม้แต่ การล้มคดีที่ถูกกล่าวหาถูกฟ้องร้องให้ยุติคดี หรือหากใครไม่มีคดี ก็สร้างเรื่องกล่าวหาหาคดีให้ต้องตกเป็นผู้ต้องหาหรือจำเลย เพื่อให้มาอยู่เป็นเครือข่ายเป็นพวกให้เผด็จการสามารถสืบทอดอำนาจต่อไปได้

ในขณะเดียวกันก็ทำลายนักการเมือง และพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยไปพร้อมกัน จึงปรากฏเป็นข่าวที่เห็นในปัจจุบันมีอดีตส.ส อดีตรัฐมนตรี หลายคนเข้าไปสวามิภักดิ์ สยบยอมเข้าร่วมกับเผด็จการ เข้าร่วมกับพรรคการเมืองที่สนับสนุนเผด็จการเพื่อสืบทอดอำนาจต่อไปอย่างคึกคัก เสมือนว่า ฝ่ายเผด็จการจะชนะอย่างท่วมท้น ฝ่ายประชาธิปไตยจะพ่ายแพ้อย่างยับเยิน

ผมจึงอยากกราบเรียนกับพี่น้องประชาชนคนไทยที่รักว่า ในเวลานี้คือห้วงเวลาที่พายุร้ายเผด็จการกำลังปกคลุมประเทศไทยและคนไทย ผู้ที่มีสติ มีปัญญา และยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย ที่มองเห็นว่า ระบอบเผด็จการที่ปล้นอำนาจประชาชนคนไทยไป สร้างแต่ปัญหาความเดือดร้อน ความทุกข์ยากลำบาก ความไม่เป็นธรรม ความไม่เสมอภาค และความเหลื่อมล้ำให้กับประเทศของเราให้กับลูกหลานของเรา ระบอบประชาธิปไตยต่างหากที่เคารพสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค ต่างหากที่จะแก้ไขปัญหาของคนไทยและประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน บนความเสมอภาคและเท่าเทียม

เพราะฉะนั้นในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเวลาอันใกล้นี้ จึงเป็นการเลือกตั้งทางยุทธศาสตร์ ว่า คนไทยส่วนใหญ่ จะให้ประเทศไทย เป็นประชาธิปไตย หรือ เป็นเผด็จการ

ถ้าคนไทยส่วนใหญ่ต้องการให้ประเทศไทยเป็น ประชาธิปไตย ก็เลือกพรรคที่ต่อต้านเผด็จการ ที่มีพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อชาติ พรรคไทยรักษาชาติ ที่ชูธงประชาธิปไตย โดยหาต้องสนใจตัวบุคคลแต่หาก ต้องการระบอบเผด็จการ ให้สืบทอดอำนาจต่อไป ก็เลือกพรรคการเมืองอื่นที่ประกาศว่าจะสนับสนุนให้เผด็จการสืบทอดอำนาจ หรือพรรคที่ไม่มีความชัดเจนในจุดยืน ซึ่งก็คือพวกที่พร้อมจะร่วมรัฐบาล เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง โดยไม่สนใจว่าประเทศไทยและคนไทยจะเป็นอย่างไร

อนาคตของชาติ อนาคตของคนไทย และอนาคตของลูกหลานของเราอยู่ในมือของทุกท่าน เรามาร่วมกันกำหนดอนาคตของชาติด้วยกัน ส่วนผมขอยืนหยัดอยู่ในฝ่ายประชาธิปไตย และพร้อมที่จะต่อต้านและขับไล่เผด็จการทุกวิถีทาง หากทุกท่านพร้อม ผมก็พร้อมครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"