ฝ่ายประชาธิปไตยใจแคบ! เท'สมชัย'โทษฐานสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย.61-  หลังนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง เพื่อล้างพิษรัฐธรรมนูญ และไม่เอาเผด็จการ ได้รับความชื่นชมจากพรรคการเมือง และกลุ่มการเมืองต่างๆที่ต่อต้านรัฐบาลคสช. แต่เมื่อนายสมชัย ออกมาเปิดเผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีอุมการณ์เดียวกัน เสียงชื่นชมกลับกลายเป็นเสียงด่าอย่างกว้างขวางทันที

เช่นในเพจ Pichai Naripthaphan ของนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน สังกัดพรรคเพื่อไทย ปัจจุบันย้ายไปเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ มีแฟนเพจเข้าไปโจมตีนายสมชัยอย่างหนัก 

เช่นคอมเม้น์ที่ว่า  "ที่แท้ก็มึงนี่เองที่ทำทุกอย่างเพื่อพรรค ปชป. ตอนนี้ก็อยู่กับพรรค ปชป.แล้ว มึงเอนมาตลอดสักวันมึงต้องโดนกฏแห่งกรรมที่มึงทำกับคนอื่นไว้ กรรมมันไม่เว้นให้มึงแน่"

"บอกตรงๆ ตอนนี้ปวดเศียรเวียนเกล้า กับไอ้พวกเวรนี่จริงๆ ปชต.ของพวกมัน คือไร ไม่เข้าใจจริงๆ ปชต.ไปขัดขวาง คนที่จะไปเลือกตั้งเพื่อ ปชต. เผด็จการ ยึดอำนาจ ฝ่าย ปชต.แต่มาลง ตั้งพรรคลงสมัครเลือกตั้ง

คนที่มาจากเลือกตั้งโดนเผด็จการยึดอำนาจไป ย้ายมาอยู่ฝั่งเผด็จการที่ล้มตัวเอง โอ๊ยยย ยิ่งพูดยิ่งเวียนหัวกับพวกมันจริงๆ"

ขณะที่โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana  ระบุว่า

กิ่งทองใบหยกเลยค่ะ ภารกิจสำคัญของคุณสมชัยหลังจากนี้น่าจะเป็นการพยายามทำให้ประชาธิปัตย์มีคุณสมบัติตรงกับคำบรรยายที่คุณสมชัยให้กับสังคมไว้เมื่อวันก่อน ไม่เอาเผด็จการซ่อนรูป ล้างพิษรัฐธรรมนูญ .. ก็จะมั่นใจได้ว่านายกคนต่อไปของเราไม่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ แน่นอน

จากนั้นมีแฟนคลับแสดงความเห็นต่อว่านายสมชัย เช่น "เป็นกิ่งทองใบหยก" "ผีแห้งกับโลงผุ"  "นั่นล่ะครับ สมัครเข้าไปที่ใจกลางเผด็จการซ้อนรูปถูกต้องแล้ว ระเบิดพลีชีพเลยครับ" "คนแบบไหน ไปแบบนั้น ไม่แปลกใจเลย"   "เอียงเพื่อชาติ มันช่างเหมาะสมกลมกลืนกับ บอยคอตเพื่อชาติ จริง ๆ เหมือนผีเน่ากับโลงผุ" เป็นต้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"