7 ธันวาหายคัน! 'วิษณุ' เผยจะชัดเจนเรื่องปลดล็อกพรรค


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย. 61 -  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กำหนดวันหารือร่วมกับพรรคการเมืองเพื่อปลดล็อกให้สามารถทำกิจกรรมทางการเมือง ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ว่า คสช.หรือ กกต.อาจจะเป็นผู้เชิญพรรคการเมือง เพื่อหารือกันถึงแผนและแนวทางทางการเมืองตามโรดแมป โดยขณะนี้ตนยังไม่สามารถระบุได้ว่าในวันดังกล่าวจะได้ข้อสรุปใดบ้าง แต่ตนมีเหตุผลอันควรเชื่อว่า ในวันดังกล่าวน่าจะได้ความชัดเจนในการปลดล็อกแน่ๆ แต่ไม่ทราบว่าจะมีการร่างระเบียบหรือข้อตกลงร่วมกันขึ้นมาหรือไม่ อยู่ที่ คสช.จะพิจารณา 

นายวิษณุ กล่าวว่า ส่วนร่างกฎหมายต่างๆ ที่รัฐบาลอยากผลักดันให้สำเร็จนั้น ขณะนี้มีอยู่หลายฉบับ ตนคาดว่าจะดำเนินการได้ทัน แม้จะมีความเสี่ยงในชั้นสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ว่าจะพิจารณาได้เสร็จก่อน 15 ก.พ.62 หรือไม่ ทั้งนี้ ร่างกฎหมาย6ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งท้องถิ่น บางฉบับพิจารณาเสร็จแล้ว แต่ยังไม่สามารถพิจารณาวาระ2-3ได้ เพราะต้องรอฉบับอื่นเพื่อพิจารณาพร้อมกัน 

นายวิษณุ กล่าวด้วยว่า 4 รัฐมนตรี ที่ไปร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐนั้น ก็ไม่เคยมาขอคำปรึกษาใดๆ เกี่ยวกับพรรค ตนไม่เคยรับปรึกษาอะไรกับเขานอกห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่เขาเคยมาถามบางเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของพรรค เป็นเรื่องของเขาเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"