เสียงนกหวีดกระหึ่มชุมพรต้อนรับกำนัน 'ลูกหมี'ไม่โผล่'สุเทพ'เข้าใจ


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย.61- นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส.นำทีมงานพรรครวมพลังประชาชาติไทย เดินทางมาคาราวะแผ่นดินพร้อมพบปะเชิญชวนชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดสดเมืองชุมพร(หมอพนัส) และผู้ประกอบการร้านค้าให้สมัครสมาชิกพรรครวมพลังชาติไทย

ก่อนเดินคาราวะแผ่นดิน นายสุเทพและทีมงานได้เข้ากราบสักการะศาลหลักเมืองชุมพร ที่หน้าที่ว่าการเทศบาลเมืองชุมพร และไหว้สักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชุมพร หลังเสร็จพิธีได้มี นายอรุณ ฉิมพลี อายุ 59 ปี มายืนรอเป่านกหวีต้อนรับพร้อมกับโผเข้ากอดแล้วบอกกับนายสุเทพว่านกหวีดอันที่ตนนำมาเป่านี้ได้คล้องคอไว้ตั้งแต่ร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.จนถึงปัจจุบัน ส่วนใครจะคิดอย่างไรตนไม่รู้แต่ลุงสุเทพคือฮีโร่ของตนและชาวชุมพร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่นายสุเทพพร้อมทีมงานเดินเข้าไปในตลาดสดเมืองชุมพรได้มีบรรดาแม่ค้าตะโกนให้นายสุเทพสู้ๆและนำนกหวีดออกมาเป่าต้อนรับ พร้อมกับกล่าวรำลึกถึงช่วงเวลาที่เดินทางไปชุมนุมและกินนอนยู่กับกลุ่ม กปปส.ที่กรุงเทพฯ และยังได้นำเสบียงอาหารไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องนานหลายเดือน ซึ่งตลอดการเดินคารวะแผ่นดินของนายสุเทพทั้งในตลาดสดและรอบๆตัวเมืองชุมพร ได้มีชาวบ้าน ผู้ประกอบการออกมาทักทายคล้องพวงมาลัย มอบดอกกุหลาบ โผเข้าโอบกอดและขอถ่ายรูปไม่ขาดระยะท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น จนนายสุเทพเดินยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา

นายสุเทพ กล่าวว่าการที่ได้มาเดินคาราวะแผ่นดินและพบชาวบ้านตามตลาดสดเสียงสะท้อนส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาเรื่องราคาปาล์ม ยางพารา และพืชผลทางเกษตรมีราคาตกต่ำซึ่งได้ทำให้เกี่ยวเนื่องกันไปหมด สินค้าอุปโภคบริโภคก็ขายไม่ได้ ชาวบ้านจึงอยากให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วเพราะเขาเชื่อว่าการเลือกตั้งและมีรัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านได้จริง ส่วนที่จะมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปนั้นตนจึงไม่เห็นด้วย หากมีการเลือกตั้งออกไปจะทำให้ประชาชนเสียความรู้สึกเพราะตอนนี้เขาคาดหวังว่าการเลือกตั้งจะสามรถเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตเขาดีขึ้นมาได้

เขากล่าวว่าจะเดินคารวะแผ่นดินให้ครบทุกจังหวัดและพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะส่งผู้สมัครลงให้ครบทุกจังหวัดด้วยเช่นกัน สำหรับ จ.ชุมพร จะส่งผู้สมัครลงทั้ง 3 เขตอย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่ส่งผู้สมัครลงชนกับนายชุมพลจุลใส หรือ “ลูกหมี” อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ คนสนิทขุนศึกคู่ใจนั้นตนถือว่าเป็นเรื่องของการเมืองที่ต้องแยกออกจากกัน ซึ่งตนก็เข้าใจลูกหมีดีที่ไม่ออกมาต้อนรับตนได้เพราะกลัวถูกขับออกจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ความเป็นเพื่อนเป็นเป็นพี่น้องทุกอย่างยังเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ  มีกำหนดเดินคาราวะแผ่นดินและพบปะชาวบ้านในพื้นที่ จ.ชุมพร เป็นเวลา 2 วัน โดยเมื่อวานที่ผ่านมาอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 3 พื้นที่อำเภอหลังสวน และวันนี้วันสุดท้ายจุดแรกช่วงเช้าอยู่พบปะกันชาวบ้านในเขตเลือกตั้งที่ 1 พื้นที่อำเภอเมืองชุมพร จากนั้นช่วงบ่ายจะเดินทางไปในเขตเลือกตั้งที่ 2 พื้นที่อำเภอท่าแซะ ตลอด 2 วัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความราบรื่นไม่มีคนมาป่วนหรือด่าทอต่อว่านายสุเทพแต่อย่างใด ก่อนจะเดินทางไป จ.ประจวบคีรีขันธ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"