ระทึก!สปีดโบ๊ทน้ำมันหมดลอยลำกลางทะเลร่วมชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ย.61- ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ได้รับแจ้งขอความช่วยแหลือจากนักท่องเที่ยว หลังเรือสปีดโบ๊ทชื่อยูทีริตี้ น้ำมันหมดลอยลำอยู่กลางทะเล ห่างจากฝ่ายประมาณ 1 กิโลเมตร มีผู้โดยสาร 8 คน 1 ใน 8 คน เป็นลม หมดสติ หลังรับแจ้งได้ประสานตำรวจสภ.อ่าวช่อ และกู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด เดินทางไปยังท่าเทียบเรือคอรัล บีช รีสอร์ท เพื่อนำเจ็ทสกีเข้าช่วยเหลือ รับผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลก่อน

โดยกู้ภัยนำเจ็ทสกี ออกไปยังเป้าหมายที่เรือโบ๊ทจอดลอยน้ำอยู่กลางทะเล พบมีผู้โดยสารทั้งหมด 8 คน และมีหญิงสาวรายหนึ่ง หมดสติ อยู่ในอาการอ่อนเพลีย หลังจากเมาคลื่น แต่ยังไม่สามารถนำหญิงรายนี้ขึ้นเจ็ทสกีได้ เพราะท้องทะเลมีคลื่นสูงและลมแรง จึงใช้เชือกผูกระหว่างเจ็ทสกีและสปีดโบ๊ท ดึงฝั่งให้ใกล้กับท่าเรือให้มากที่สุด ก่อนที่จะนำตัวหญิงที่เมาคลื่นขึ้นเจ็ทสกี โดยมีเพื่อนชายนั่งมาด้วย ส่งตัวต่อให้กับกู้ภัยหลักเกาะที่รอรับอยู่บนฝั่งอย่างลุลักลุเล ส่งโรงพยาบาลกรุงเทพตราด

จากนั้นได้นำเรือสปีดโบ๊ทอีกลำ ลากเรือยูทีริตี้ เข้าเทียบท่า โดยยังมีนักท่องเที่ยวอีก 6 คน รอความช่วยเหลืออยู่เรือ หลังจากที่ทั้งหมดขึ้นฝั่งแล้ว กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยการให้ดมแอมโมเนีย เพราะแต่ละมีอาการอ่อนเพลีย หลังเดินทางมาจากอำเภอเกาะกูดนานกว่า 4 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพเดินทางมาหาเพื่อนและท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะกูด ได้หลายวันแล้ว ขากลับทั้งหมดได้ขับเรือสปีดโบ๊ทลำนี้มาจากอำเภอเกาะกูด โดยได้เตรียมน้ำมันสำรองไว้แล้ว แต่ด้วยคลื่นลมแรงทำให้เรือขับเร็วไม่ได้ ต้องค่อย ๆ ขับเรือ จนทำให้เพื่อนสาวรายหนึ่งเมาคลื่น อ้วกหลายรอบ และโชคร้ายน้ำมันเรือหมดอีกต้องลอยลำอยู่กลางทะเลเกือบ 1 ชั่วโมง จึงแจ้งขอความช่วยเหลือ และระหว่างรอยิ่งทำให้เพื่อนสาวเมาคลื่นหนักกว่าเดิม จนหมดสติ เรียกไม่ตื่น ก่อนที่กู้ภัยจะเข้ามาช่วยเหลือ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"