บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost เปิดบันทึกวันนี้ ขอแนะให้มองความเคลื่อนไหวทางการเมืองเวลานี้แบบขำๆ!!! อย่าไปเอามาเป็นอารมณ์ มิเช่นนั้นจะเครียด แล้วพาลไปทำร้ายจอทีวี หรือไม่ก็มือถือ โดยคนสัตว์สิ่งของข้างตัวต้องรับกรรมแบบไม่รู้เรื่องรู้ราวด้วย ...0 ปรากฏการณ์ "พรรคพวกพ้อง" ที่แตกลูกแตกหลานเป็นพรรคโน้นพรรคนี้ ทั้งหมดเป็นผลพวงมาจาก รธน.ใหม่ที่ต้องการ "ตัดตอน" เผด็จการใส่สูทอ้างเสียงข้างมากในรัฐสภาปู้ยี่ปู้ยำประเทศชาติบ้านเมืองตามอำเภอใจให้สิ้นซาก ฉะนั้น ประชาชนคนมีสิทธิ์เลือกตั้งอย่างเรา จงทำตัวเหมือนคนกินข้าวโพดคั่วนั่งดูหนังดรามาในโรงภาพยนตร์เข้าไว้ เพราะหนังเรื่องนี้อีกยาวกว่าจะจบ ...0  "พรรคเพื่อธรรม” ของ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ “พรรคเพื่อชาติ” โดย ยงยุทธ ติยะไพรัช ควงคู่กับ จตุพร พรหมพันธุ์ และ “พรรคประชาชาติ” ที่นำทีมโดยกลุ่มวาดะห์ “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” ตลอดจนพรรคไทยรักษาชาติ ที่มีชื่อย่อ "ทษช."  ซึ่งถูกวิเคราะห์วิจารณ์มากที่สุดในโลกโซเชียล ..ทั้งหมดไม่ได้หวังที่นั่ง ส.ส.เขต แต่อยากได้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เท่านั้นแหละ ...0 ก็ว่ากันไป เพราะแวดวงพี่ไทยชอบพนันขันต่อ ก็เริ่มสวมบทเป็นหมอดูหมอเดากันแล้วว่า พรรคเพื่อไทย หรือ พรรคพลังประชารัฐ ที่มี สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นแม่เหล็กแสดงพลังดูดให้เห็นเป็นประจักษ์แล้วนั้น ใคร?? พรรคใด??? จะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล ...0 บันทึกขีดเส้นใต้ไว้ 3 เส้นวันนี้เลยว่า  พรรคเพื่อไทยและพรรคพวกพ้อง งานนี้ไม่หมูแม้เกณฑ์เลือกตั้งจะเกิดขึ้นในปีหมูก็ตาม ...0 เหตุผลอ้างอิงง่ายๆ จากบรรทัดฐานของ รธน. นั่นคือ จะต้องมีเสียงโหวตในสภาจำนวน 375 คนขึ้นไป จึงจะเลือกนายกรัฐมนตรีได้ และมีนักวิชาการคำนวณแล้วว่า ถ้า 250 ส.ว.ลากตั้งเท
ไปด้านไหนด้านนั้นก็ต้องชนะ  ..จริงไหมล่ะ ...0 ว่าเป็นข่าวแสนเซอร์ไพรส์แล้วเชียวกับการที่ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร กับ อำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย วิ่งไปซบพรรคพลังประชารัฐ แต่ สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประกาศตัวเข้าพรรคประชาธิปัตย์สุดเซอร์ไพรส์กว่า เล่นเอากระดานคอมเมนต์ในโลกออนไลน์ร้อนฉ่าเลยทีเดียว 555 งานนี้ อ.สมชัยคงต้องท่องสุภาษิต..คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ ..ปลอบใจตัวเองไปพลางๆ ก่อนกระมัง ...0 พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ประกาศ
รับสมัคร ส.ว.อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันนี้ 26 พ.ย.ไปจนถึงสิ้นเดือน 30 พ.ย. เวลา 08.30-16.30 น. ณ สำนักงานทะเบียนอำเภอทุกอำเภอ/สำนักงานเขตทุกเขต ที่ตนเองมีคุณสมบัติ ลองเปิดไปดูได้ที่ www.ect.go.th ...0 งานนี้แม้ไม่มีลุ้นสักเท่าไร ก็ต้องติดตามจับตาอย่ากะพริบ เพราะบ้านเมืองเป็นของเราทุกคน ไม่ใช่ คสช.จะมาผูกขาดกันง่ายๆ..จริงๆ นะ ...0 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิเคราะห์ย้อนหลังกลับไปเกือบ 4 ปีที่ คสช.บอกว่ามาล้างเผด็จการรัฐสภา กวาดนักการเมืองทุจริต เพื่อคืนความสุขให้กับประเทศไทย ณ วันนี้ จุดดำที่คิดว่าจะถูกปฏิรูป ไม่เห็นว่าจะเปลี่ยนไป นอกจากมีพรรคการเมืองชื่อประหลาดๆ เพิ่มขึ้น พร้อมๆ กับลูกท่านหลานเธอ ทายาทนักการเมืองเจเนอเรชั่นใหม่เข้ามาเสียบแทน..ก็เท่านั้น ...0 ระบบการดูดอดีต ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ ก็ยังคงเหมือนหนังม้วนเก่ากลับมาฉายใหม่ ตอนนี้ก็คงเหลือให้ตื่นเต้นและได้ลุ้น ก็แค่เก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ว่าจะหน้าตาหล่อเหลาหรือสะสวยกันก็เท่านั้นแหละ ...0 

"ปิยสาร์"
 
--------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"