'เด็กชวน'ชำแหละรัฐบาลคสช.ทุ่มเงินดับกระแสม็อบยางพารา ซื้อใจหาเสียงช่วงเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.61- นายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ราคายางตกต่ำอยู่ที่ 29-31 บาท/ กิโลกรัม  ไม่เพียงแต่ยางเท่านั้น สินค้าเกษตรอื่นๆก็ตกต่ำ เช่นปาล์ม ราคา 2.10-2.30 บาทเท่านั้น ส่วนมติครม.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อดับกระแสไม่ให้เกษตรกรออกมาชุมนุม  อีกด้านก็หวังซื้อใจหาเสียงในช่วงเลือกตั้ง เพราะไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาที่ยั่งยืน และจริงจัง  อีกทั้งยังไม่ทำงานเชิงรุก  

ยกตัวอย่างเช่นจะให้ 7 กระทรวงซื้อยาง โดยตั้งเป้าว่าจะให้มีการใช้ยาง 100,000 ตัน  แต่ที่ผ่านมา ทำได้จริงๆแค่ 1 ,000 ตันเท่านั้น  ซึ่งห่างจากเป้าหมายมาก  รวมทั้งยังไม่อาศัยจังหวะนี้ ไปพูดคุยกับประเทศที่ผลิตยางในภูมิภาคอาทิ ลาว กัมพูชา พม่า เวียดนาม เพื่อรวมกลุ่มต่อรองกับผู้ผลิตยางต่างประเทศ ที่ราคายารถยนต์สูง แต่ราคายางกลับต่ำ อีกทั้งยังไม่ยอมนำพืชเกษตรอื่นๆ ไปปลูกร่วมในสวนยางเพื่อเพิ่มรายได้ในยามที่ราคายางตกต่ำ

อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า   ขณะที่การทำงานของนายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถือว่าไม่โอเคเลยเหมือนคนไม่เข้าใจงาน และไม่เข้าใจปัญหา แต่ตนก็ไม่เรียกร้องให้นายกฯปลดออก เพราะสงสารคนที่เข้ามาต้องมาแบกภาระหนัก แต่อยากขอให้มีการเลือกตั้งตามกำหนด 24 ก.พ. 62 ก็พอ พร้อมขอโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าไปแก้ปัญหาเพราะมีความเข้าใจเรื่องยางและสินค้าการเกษตรเป็นอย่างดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"