จัดจ้าน!'หมวดเจี๊ยบ'จิก'บิ๊กตู่'เผด็จการไม่มีฝีมือ ปูดถ้ามาอีกรอบจะขึ้นภาษีไม่รู้กี่เท่า


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.61-   ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีผลสำรวจโพลออกมาว่าคะแนนนิยมคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เหนือกว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่าว่า สงสัย พล.อ.ประยุทธ์ คงจ้างคนทำโพลเชียร์ตัวเองบ่อยหรืออย่างไร จึงรู้ว่าโพลสามารถบิดเบือนกันได้ 

"ทำไมต้องหงุดหงิดที่คุณหญิงสุดารัตน์ มีคะแนนนิยมเหนือตัวเอง สงสัยต้องเป็นโพลที่เชียร์พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้นใช่ไหม ถึงจะเชื่อถือได้"

ร.ท.หญิงสุณิสากล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงผิดหวังที่อุตส่าห์ทุ่มแจกนโยบายประชานิยมไปเยอะ แต่ประชาชนส่วนใหญ่กลับอยากเห็นคนอื่นเป็นนายกฯ ซึ่งเหตุที่ผลโพลเป็นแบบนี้ คงเพราะนโยบายแจกเงินแหลกของรัฐบาล ไม่ได้แก้ปัญหาปากท้องให้ชาวบ้านได้จริง เป็นเพียงการแจกแหลกเพื่อหวังผลชนะเลือกตั้งเท่านั้น และคงจะมีการทุ่มแจกอีกเรื่อยๆ จนกว่าจะเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการหว่านพืชหวังผลที่ไม่เกิดประโยชน์กับระบบเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน เพราะแจกเงินเป็นครั้งคราว ใช้แล้วก็หมดไป ไม่ได้ทำให้เงินงอกเงยและไม่เกิดการต่อยอด ซึ่งไม่ต่างจากการซื้อเสียงโดยใช้พลังอำนาจทุกอย่างเอาเปรียบคู่แข่ง โดยไม่คำนึงถึงอนาคตของประเทศว่าจะเป็นเช่นไร ไม่ทราบว่าพวกท่านจะลดแลกแจกแถมกันจนเงินหมดประเทศเลยหรือไม่

รท.หญิงสุณิสากล่าวว่า ที่สำคัญถ้า พล.อ.ประยุทธ์ แจกเงินจนได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกรอบ แล้วในอนาคต ท่านจะขึ้นภาษีอีกกี่เท่า เพราะเอาเงินในอนาคตมาละเลงกันเป็นแสน ๆ ล้านขนาดนี้ แถมเงินที่เอามาแจกก็เป็นเงินภาษีของประชาชน แต่เอามาหาเสียงให้ตัวเอง ถ้าท่านคิดได้เท่านี้ แสดงว่า เป็นนักการเมืองน้ำเน่า ทำเป็นแค่แจกเงิน แต่ไม่รู้วิธีสร้างงานสร้างรายได้ให้ประชาชน 

ทั้งยัง เอาเปรียบคู่แข่งทางการเมืองอย่างน่าเกลียด ถ้าบ้านเมืองได้คนประเภทนี้กลับมาบริหารประเทศอีกครั้ง เศรษฐกิจจะยิ่งพังพิพาศย่อยยับเพราะจะได้รัฐบาลที่ใช้เงินเป็นอย่างเดียวแต่ไม่มีวิสัยทัศน์ แถมยังเป็นเผด็จการแต่ไม่มีฝีมือในการบริหาร มีแต่จะพาประเทศชาติดิ่งลงเหว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"