รมว.ศธ.ถือรายชื่อโยกย้ายแต่งตั้งบิ๊กระดับ10,11 ศธ. เข้า ครม. 4 ธ.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)  กล่าวถึงความคืบหน้าการเสนอรายชื่อโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ ตนจะนำเสนอรายชื่อโยกย้ายผู้บริหาร ศธ.ระดับ 10 และ ระดับ 11 เป็นตำแหน่งว่างเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างแน่นอน หลังจากที่มีการโปรดเกล้าฯและประกาศในราชกิจจานุเบกษาอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งจะมีหลายตำแหน่ง  โดยตำแหน่งผู้บริหารศธ.ระดับ  10 ตำแหน่งว่าง คือ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) จำนวน 3 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 2 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) 2 ตำแหน่ง

 

"ตำแหน่งว่างต่างๆ ผมเร่งดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้การขับเคลื่อนงานเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ แม้จะปล่อยว่างมานาน ซึ่งประเด็นการโยกย้ายผู้บริหาร ศธ.ไม่ต้องตื่นเต้น ผมคิดว่าคนที่ได้หรือไม่ได้ก็น่าจะรู้ตัวกันอยู่แล้ว ดังนั้นผมขอยังไม่บอกว่าใครจะไปตำแหน่งไหนกันบ้าง แต่ยืนยันว่าผู้บริหารศธ.ระดับ 11 ที่ว่างอยู่ 1 ตำแหน่ง คือ เลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) จะนำเข้าที่ประชุม ครม.พิจารณาในสัปดาห์หน้าแน่ และตำแหน่งนี้จะต้องมีตัวจริง แต่จะเป็นการโยกย้ายหมุนสลับระหว่างองค์กรหลักฯ หรือ ขยับ ระดับ 10 ขึ้น 11 นั้น คงต้องมาลุ้นกันเอง" รมว.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"