จากหมอสู่การเมือง


เพิ่มเพื่อน    

       กระแสคนรุ่นใหม่ในการเลือกตั้งครั้งนี้พุ่งไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ทั้งในแง่คนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจจะลงเล่นการเมือง และคนรุ่นใหม่ที่ตั้งปณิธานจะออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมีจำนวนมากจริงๆ

       ดังนั้น จึงเห็นพรรคการเมืองต่างๆ ออกมาขานรับกระแสดังกล่าว แทบทุกพรรคจะมีผู้สมัคร ส.ส.ที่เป็นตัวแทนของวัยรุ่นและวัยทำงานตอนต้น ในฟากค่ายแม่พระธรณีบีบมวยผม ก็เพิ่งเปิดตัวไป 20 คน ในนามกลุ่ม NEW DEM” หรือชื่อเต็มๆ ว่า New Democrat Party”  นั่นเอง

       บอกตามตรงคนรุ่นใหม่ทำให้แม่ยกพ่อยกกระชุ่มกระชวย เพราะนอกจากมีความคิดความอ่านที่แตกต่างแล้ว ยังมีความสดและความใหม่ เป็นของดีตรึงใจบรรดาแฟนคลับอีกด้วย

       โดยเฉพาะ “หมอเอ้ก” คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ เป็น 1 ใน 20 NEW DEM ที่น่าสนใจ เป็นทั้งจักษุแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ก็แล้ว ดารานักแสดงก็แล้ว แต่วันนี้ขันอาสารับใช้พี่น้องประชาชน ซึ่งเรื่องที่อยากขับเคลื่อนมากที่สุดคือ เปิดการค้ากัญชาเพื่อบรรเทาความเจ็บปวดผู้ป่วย

       อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่าหลายคนสงสัยว่าเป็นหมออยู่ดีๆ ไม่ชอบ แต่อยากจะเปลี่ยนมาเป็นนักการเมืองเสี่ยงให้ชาวบ้านด่าทำไม เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า...

     “กว่าจะตัดสินใจย้ายสายมาการเมือง คิดหนักมากและคิดอยู่นาน แม้กระทั่งที่บ้านก็ยังพูดท้วงติง เพราะคุณพ่อคุณแม่เป็นห่วง แต่ก็คิดนะว่าทำอาชีพไหนก็ถูกว่าเหมือนกัน ไม่เว้นแม้กระทั่งหมอ แต่นักการเมืองอาจถูกว่ากล่าวมากหน่อย เพราะเป็นบุคคลสาธารณะ”

       ยังไงก็เอาใจช่วยให้ได้ที่นั่งในสภานะ “หมอเอ้ก” ฮี้ๆ

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"