"กู๊ดกายรัน" รวมพลังวิ่ง ส่งเสริมความดี


เพิ่มเพื่อน    

 

ปัจจุบันนี้ ผู้ที่ชื่นชอบงานวิ่งชักชวนกันมาวิ่งเพื่อสุขภาพมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เป็นเทรนด์การออกกำลังกายที่มาแรง สิ่งที่ได้จากการร่วมกิจกรรมวิ่งมาราธอน นอกจากสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และการเซลฟีกับเหรียญรางวัลด้วยความภาคภูมิใจแล้ว งานวิ่งมาราธอนถือเป็นกิจกรรมที่ต้องแข่งขันกับตัวเอง ก้าวข้ามความเหนื่อยและท้อ อีกทั้งอาศัยความซื่อสัตย์ เคารพกฎกติกา ไม่เอาเปรียบเพื่อนนักวิ่งหรือโกงด้วยการหาเส้นทางทางลัดในการวิ่ง ความดีมีคุณธรรมเหล่านี้นักวิ่งสามารถสร้างได้ด้วยตัวเอง ปลูกฝังลงในใจ

           

เมื่อวิ่งมาราธอนดีและมีประโยชน์ขนาดนี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) และสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย แถลงข่าวจัดกิจกรรม “กู๊ด กาย รัน (Good Guy Run)” รวมพลังวิ่ง เพื่อส่งเสริมความดี และรณรงค์สร้างสังคมที่ไม่เอาคอร์รัปชัน ผ่านงานวิ่ง Good Guy Run 2018

           

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า สหประชาชาติได้กำหนดให้ทุกวันที่ 9 ธันวาคม เป็นวันต่อต้านการคอร์รัปชันสากล ซึ่งประเทศไทยจัดการเฉลิมฉลองทุกปี เหตุนี้มติของคณะทำงานอยากให้มีการจัดกิจกรรมให้คนไทยร่วมกันรวมพลังแก้ปัญหาคอร์รัปชัน ไม่ใช่เพียงเรื่องของการปราบปราม แต่ต้องการให้เกิดการรณรงค์ให้คนไทยร่วมกันสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต และเป็นพลังสำคัญที่ทำให้ประเทศไทยลบล้างภาพที่ไม่ดี ทำให้ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต จึงเป็นที่มาของการจัดงาน Good Guy Run 2018 ในครั้งนี้ เป็นอีกการรณรงค์สร้างความรับรู้

           

ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุน สสส. กล่าวว่า 75% ของการเสียชีวิตของคนไทยเกิดจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ซึ่งไม่ได้เกิดจากเชื้อโรค แต่เป็นเพราะวิถีชีวิตของคนไทยที่เป็นสาเหตุ และหนึ่งในวิถีชีวิตที่จำเป็นต้องมี คือ วิถีชีวิตที่ไม่เนือยนิ่ง ไม่หยุดนิ่งอยู่หน้าจอ แต่ต้องมีการเคลื่อนไหวร่างกายให้เหมือนกับการออกกำลังกายในระดับกลางและหนักอย่างน้อยสัปดาห์ละ 150 นาที ซึ่งการเดินวิ่งเป็นพื้นฐานสำคัญที่ทาง สสส.อยากจะชวนคนไทยให้มาขยับร่างกายกันมากขึ้น หัวใจของงานนี้ไม่ใช่เรื่องของการปราบปรามคอร์รัปชัน แต่เป็นการสร้างเสริมวัฒนธรรมความดี สสส.จึงได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างวัฒนธรรมตรงนี้

           

“นอกจากนี้ สสส.ขอแนะนำคู่มือ 10 สัปดาห์สู่ชีวิตใหม่ สำหรับการเตรียมตัวสู่งานวิ่งภายใน 10 สัปดาห์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมวิ่งได้อย่างสบาย โดยจะรวบรวมเทคนิคต่างๆ สำหรับการวิ่งมาไว้ในคู่มือเล่มนี้ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.thaihealth.or.th” ดร.สุปรีดากล่าวทิ้งท้าย

           

สำหรับงานวิ่ง Good Guy Run 2018 ที่จัดขึ้นเพื่อให้คนไทยออกมาแสดงความดี มีพันธกิจ 6 ข้อ ได้แก่ 1. BIB เราไม่ขาย BIB เราคือเอกสิทธิ์ ไม่ซื้อ ไม่ขาย 2.มาตรงลงทะเบียน Check in ก่อนสตาร์ท 3.ออกตัวเนี้ยบ ไม่แซง ไม่แทรก 4.วิ่งครบทุกหมุด ฟินสุดตลอด 5.เส้นทางรอยยิ้ม และน้ำใจ = อาวุธใหม่ในการวิ่ง และ 6.จบแบบเท่ๆ อวดความดี การันตี Good Guy

           

สำหรับงานวิ่ง Good Guy Run 2018 จะจัดขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม 2561 ที่สนามศุภชลาศัย โดยแบ่งออกเป็น 3 ระยะทาง ประกอบด้วย วิ่ง 10 กิโลเมตร วิ่ง 5 กิโลเมตร และเดิน 1.5 กิโลเมตร สมัครได้ที่ thaijogging.org และติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กเพจ GoodGuyRun ตั้งแต่วันนี้-15 พฤศจิกายน 2561 มาร่วมกิจกรรมทางกายวิ่งมาราธอนกันได้ ระยะทางไกลใกล้ขึ้นอยู่กับการเตรียมตัว การฝึกซ้อม มาวิ่งอวดสุขภาพดี อวดพลังความดีกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"