ร้องยาก


เพิ่มเพื่อน    

         หากเป็นเรื่องงาน เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รับรู้กันดี “บิ๊กกุ้ย” พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช.เป็นคนจริงจัง

               บางฉาก บางตอน “บิ๊กกุ้ย” ดูจะเป็นคนดุๆ เสียด้วยซ้ำ โดยเฉพาะเรื่องงาน ป.ป.ช. เพราะยุคนี้หมายมั่นปั้นมือจะสางคดีที่กองอยู่เป็นพะเนินให้ยุบลง 

               แต่ไม่ได้มีแค่พระเดช เพราะมีคนเล่าให้ฟังว่า “บิ๊กกุ้ย” สั่งทีมงานทำการ์ดอวยพรวันเกิดให้ครบ 12 เดือนรอไว้ หากถึงวันไหนเจ้าหน้าที่คนไหนจะมาเซ็นเพื่อส่งไปแฮปปี้เบิร์ธเดย์  

               นอกจากหัวโขนประธาน ป.ป.ช. ในฐานะหัวหน้าครอบครัว “บิ๊กกุ้ย” ยังถูกยกให้เป็น “คุณปู่-คุณตา-คุณพ่อ” ตัวอย่าง เพราะหมั่นดูแลเอาใจใส่ แม้แต่เรื่องปลีกย่อย 

               ขึ้นชื่อเรื่องรักลูกมาก ตั้งแต่การสนับสนุน “หนุ่มโอม” ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องดังวงค็อกเทล ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนในทุกเรื่องๆ

            “หนุ่มโอม” รักในเสียงเพลง “บิ๊กกุ้ย” ไม่ขัด ทั้งยังส่งเสริมหลายๆ คอนเสิร์ต พบเห็นคุณพ่อไปยืนเชียร์ลูก ปนกับผู้ชมได้

               ขณะเดียวกัน ก็ผลักดันให้ “หนุ่มโอม” ร่ำเรียนหนังสือสายกฎหมาย เพื่อเอาไปใช้ในอนาคตหากแขวนไมค์ ไม่ได้ร้องเพลงแล้ว ถึงขนาดได้เกียรตินิยมมาแล้ว

        ขณะที่ในฐานะคุณปู่-คุณตา “บิ๊กกุ้ย” ยังได้ชื่อว่ารักหลานมาก จนหาใครเทียบ เวลาเหนื่อยๆ มักเปิดไลน์ดูรูปหลานๆ ที่ลูกๆ ส่งมาให้ในกลุ่มไลน์เพื่อสร้างกำลังใจ

               วันก่อนมีโอกาสได้เจอประธาน ป.ป.ช. ได้เมาธ์มอยเรื่องลูกๆ หลานๆ พร้อมกับทักไปถึงเพลงดัง “ดึงดัน” ที่ “หนุ่มโอม” ร้องกับ “ตั๊ก” ศิริพร อยู่ยอด จนฮิตติดลมบน ร้องกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง ขณะที่ยอดวิวในยูทูบทะลุไปเกือบจะ 200 ล้านวิวอยู่แล้ว

               ปกติ “บิ๊กกุ้ย” จะร้องเพลงของลูกชายได้หมด นักข่าวเลยถามว่า ร้องเพลงดังกล่าวได้หรือยัง ก่อนที่เจ้าตัวจะแอบเมาธ์ว่าร้องยาก แต่ในขณะที่หลานเล็กๆ กลับร้องกันได้แล้ว พลางหัวเราะ

        แหม อย่างนี้ต้องฝาก “หนุ่มโอม” ต่อไปทำเพลงมา นอกจากแฟนเพลงแล้ว ต้องนึกถึงคุณพ่อด้วย อย่าทำให้จำยาก อิอิ.

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"