“ปลัด ศธ.” เตรียมหารือการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกองทุนเสมาฯ 30 พ.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

28พ.ย.61-นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ทำหนังสือเพื่อหารือไปยังกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เกี่ยวกับการนำเงินจากกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตมาใช้เยียวยากลุ่มนักเรียน นักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากการทุจริตเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตได้หรือไม่ ซึ่งล่าสุดกรมบัญชีกลางได้ตอบข้อหารือดังกล่าวมายัง ศธ.ว่าไม่สามารถนำเงินกองทุนฯ มาใช้ในการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบได้นั้นในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะมีการประชุมคณะกรรมการกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต จะมีการหยิบยกประเด็นเรื่องการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการทุจริตเงินกองทุนฯขึ้นมาพิจารณาอีกครั้ง

โดยในการประชุมครั้งนี้จะมีตัวแทนจากกรมบัญชีกลางที่เป็นกรรมการกองทุนฯเข้าร่วมประชุมด้วย ศธ.จะสอบถามให้กระจ่างว่าคณะกรรมการกองทุนฯสามารถอนุมัตินำเงินดอกผลจากกองทุนมาใช้ในการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวได้หรือไม่ หากนำมาใช้ได้ก็จะเร่งดำเนินการ แต่หากใช้ไม่ได้ก็คงต้องหาหนทางอื่น ทั้งนี้ยอมรับว่าทุกฝ่ายเห็นใจผู้ที่ได้รับผลกระทบ แต่ทุกอย่างก็ต้องทำให้ถูกต้องตามระเบียบของทางราชการด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"