กลุ่มครูอ้างประชาธิปไตย ด้วยเหมือนกัน ร้องเบรกสรรหา3ตำแหน่ง


เพิ่มเพื่อน    

13พ.ค.62-กลุ่มครูร้อง ชะลอสรรหา ตัวจริง 3 ตำแหน่ง เลขาฯ สกสค. เลขาฯ คุรุสภา ผอ.องค์การค้าฯ รอให้รัฐบาลประชาธิปไตย มาดำเนินการสรรหาแทน ด้าน “ปลัด ศธ.” เตรียมหารือ รักษาการ รมว.ศธ. 13 พ.ค.นี้ ชี้รายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือก ถูกเก็บอย่างดี โปร่งใส ไม่ได้มีการแอบเปิดรายชื่อก่อนอย่างแน่นอน

 

นายวีรบูล เสมาทอง ประธานสหพันธ์ครูภาคเหนือ กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ เครือข่ายองค์กรครู 4 ภูมิภาค ประกอบด้วย สหพันธ์ครูภาคเหนือ ชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชมรมครูภาคกลาง และสมาพันธ์ครูภาคใต้ ได้เข้าพบ นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อยื่นหนังสือถึง รัฐมนตรีศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ขอให้ชะลอการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) และผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค. เพื่อให้รัฐบาลที่รองรับด้วยประชาธิปไตยเป็นผู้เข้ามาดำเนินการ ทั้งนี้เครือข่ายองค์กรครูเห็นว่าทั้ง 3 หน่วยงานขณะนี้มีผู้ปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว จึงไม่ส่งผลกระทบต่อการปฎิบัติงาน อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเครือข่ายองค์กรครู 4 ภูมิภาคได้เคยยื่นหนังสือคัดค้านถึง นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ อดีต รมว.ศธ.แล้ว แต่ก็ยังมิได้หยุดยั้งตามข้อทักท้วง จึงมายื่นหนังสืออีกครั้งเพื่อขอให้ชะลอไว้ก่อน

 

ด้านนายการุณ กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้เตรียมความพร้อมเพื่อที่จะเข้าพบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รักษาการ รมว.ศธ.) ในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ โดยตนจะรายงานเรื่องการขับเคลื่อนงานของ ศธ.ในส่วนที่มีความจำเป็น เร่งด่วน เช่น เรื่องการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งเลขาฯ สกสค. เลขาธิการคุรุสภา และผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค. ว่า ขั้นตอนการดำเนินการอยู่ในระดับไหน เพื่อให้รักษาการ รมว.ศธ.พิจารณา ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งตนจะรายงานกระบวนการการดำเนินงานทั้งหมด และเหลือเพียงขั้นตอนการนำเสนอให้คณะกรรมการทั้ง 3 คณะ คือ คณะกรรมการ สกสค. คณะกรรมการคุรุสภา และคณะกรรมการบริหารองค์การค้าของ สกสค. รวมถึงจะรายงานปัญหาและข้อเรียกร้องในการดำเนินการสรรหาครั้งนี้ด้วย

 

“อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อดีต รมว.ศธ. ได้มอบรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 3 ตำแหน่งมาให้ผมแล้ว ซึ่งผมได้เก็บรักษาไว้อย่างดี โดยนำรายชื่อที่อยู่ในซองปิดผนึก เก็บไว้ในตู้เก็บเอกสาร และบริเวณประตูตู้เก็บเอกสารได้มีการเปิดทับด้วยกระดาษที่มีลายเซ็นต์ของผู้ที่เกี่ยวข้องลงลายมือกำกับไว้ด้วย เพื่อแสดงให้เห็นการดำเนินการมีความโปร่งใส และไม่ได้มีการแอบเปิดรายชื่อก่อนอย่างแน่นอน อีกทั้งตัวผมเองก็ไม่ทราบว่ารายชื่อข้างในเป็นใคร”ปลัด ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"