เด็กที่โดนโกงเงินกองทุนเสมาฯ หมดสิทธิ์ได้รับทุนซ้ำ กรม บัญชีกลางอ้างผิดระเบียบ


เพิ่มเพื่อน    

 

 

21ส.ค.61-เด็กที่ถูกโกงเงินกองทุนเสมาฯ ไม่สามารถได้รับการเยียวยา โดยเงินกองทุนเสมาได้อีก กรมบัญชีกลางยกระเบียบของกองทุนฯ ใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ไม่ได้ "ปลัด ศธ." เตรียม หารือ "ปลัด กค." หาทางออกเรื่องนี้โดยเร็ว

 

นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเยียวยานักเรียน นักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากทุจริตเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต ว่า ตามที่ ศธ. ได้ทำหนังสือไปยังอธิบดีกรมบัญชีกลาง เพื่อขอหารือแนวทางปฏิบัติในการเยียวยาผู้รับทุนจากกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตนั้นตามมติของคณะกรรมการกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตนั้น เมื่อเร็วๆ นี้ กรมบัญชีกลางได้ตอบข้อหารือในเรื่องดังกล่าวมายัง ศธ.เรียบร้อยแล้ว

นายการุณ กล่าวต่อว่า สำหรับหนังสือที่กรมบัญชีกลางตอบกลับมานั้นได้ระบุระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่าด้วยกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต พ.ศ.2550 มีวัตถุประสงค์นำเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตไปใช้จ่ายเป็นทุนการศึกษาเสมาพัฒนาชีวิต สนับสนุนการรณรงค์ต่อต้านการล่อลวงเด็กไปประกอบอาชีพอันไม่พึงประสงค์ ส่งเสริมสนับสนุนและช่วยเหลือการจัดการศึกษาของสถานศึกษา หรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาตามี่คณะกรรมการกำหนด และใช้จ่ายในการบริหารกองทุนและค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับหรือเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมของกองทุนซึ่งไม่เกินร้อยละ 10 ของจำนวนเงินที่ใช้จ่ายได้ในแต่ละปีเท่านั้น ดังนั้นการที่ ศธ.จะนำเงินกองทุนไปใช้ในการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ศธ.จึงไม่สามารถกระทำได้ อย่างไรก็ตาม ในเร็วๆ นี้ ตนจะหารือกับปลัดกระทรวงการคลังโดยตรง เพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"