2คนร้ายชายหญิงควงดาบปล้นปืนกลางเมืองเพชร เจ้าของร้านฮึดสู้ยิงเดี้ยงหวิดดับ!


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ย.61 - ร.ต.ท.มินตรา พจนามณี  ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้าย ชาย 1 คน หญิง 1 คน บุกเข้าใช้อาวุธจี้ชิงทรัพย์ ภายในร้านจำหน่ายปืน หจก.ปืนภัสสิยาโกศลเลขที่ 246 ถนนราชดำเนิน  ตำบลคลองกระแชง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอาวุธปืนของ จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านลาด จ.เพชรบุรี และถูกพนักงานประจำร้านใช้อาวุธปืนยิงบาดเจ็บและควบคุมตัวไว้  จึงรายงานให้ พล.ต.ต.เทียนชัย คามปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.วิทัศน์ บริรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ทราบแล้วรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี และมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี ให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในร้าน หจก.ปืนภัสสิยาโกศล พบคนร้ายชายทราบชื่อต่อมาคือ นายสิทธิพงษ์ รอดทอง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 /2 หมู่ 2 ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี สวมเสื้อและกางเกงลายพราง มีบาดแผลถูกยิงที่ต้นขาซ้าย 1 แห่ง นอนได้รับบาดเจ็บอยู่ที่พื้น ใกล้กันพบ คนร้ายผู้หญิงทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.เยาวลักษณ์ รุ่งไหรัญ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 4ต.บ้านหม้อ อ.เมืองเพชรบุรี นั่งอยู่ด้านข้าง โดยมีพนักงานประจำร้านจำนวน 2 คนควบคุมตัวอยู่

สอบถามเบื้องต้นนายวิรุฬ เพชรลูกอินทร์ อายุ 38 ปี พนักงานประจำร้านเล่าว่า ขณะเกิดเหตุ คนร้ายทั้ง 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง -ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นทั้งคู่เดินเข้ามา ผู้ชายสวมชุดพรางทหารทั้งเสื้อกางเกง ใส่หมวกโม่ง หมวกกันน๊อคเต็มใบปิดบังใบหน้าและสะพายกระเป๋าขนาดใหญ่เดินเข้ามาในร้าน ผู้หญิงสวมเสื้อผ้าปกติไม่อำพรางใบหน้า ครั้งแรกตนคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูอาวุธปืนจึงไม่ได้ทักท้วง แต่ปรากฏคนร้ายชายวางกระเป๋าบนตู้โชว์ปืน และหยิบมีดดาบซามูไรยาวประมาณ 1 เมตร ออกมาขู่ บอกให้ตนนำอาวุธปืนทั้งหมดในตู้โชว์ใส่กระเป๋า ตนจึงเดินถอยหลังให้พ้นระยะมีดดาบ และบอกให้นายทวีศักดิ์ ปิติปฏิมารัตน์ อายุ 32 ปี พนักงานดูแลร้านที่ยืนอยู่ด้านหลังระวังตัว คนร้ายจึงวิ่งอ้อมตู้โชว์ไปหานายทวีศักดิ์

ด้านนายทวีศักดิ์เล่าต่อว่า หลังจากได้รับคำเตือนให้ระวังตัวตนได้รีบวิ่งไปที่โต๊ะทำงานที่อยู่ด้านหลังเพื่อหยิบอาวุธปืนมาป้องกันตัวและปกป้องทรัพย์สิน แต่คนร้ายได้วิ่งเข้ามาหาอย่างรวดเร็วและใช้มีดซามูไรฟันถูกที่โคนแขนซ้ายบริเวณหัวไหล่ตน 1 ครั้ง เป็นจังหวะเดียวกับที่ตนหยิบอาวุธปืน ขนาด 11 มม.ได้ จึงเอี้ยวตัวยิงป้องกันตัวเอง ไป 2 นัด กระสุนถูกที่โคนขาซ้ายคนร้ายทรุดลงกับพื้นบาดเจ็บ จากนั้นตนและนายวิรุฬ ได้ช่วยกันควบคุมตัวคนร้ายทั้ง 2 คนไว้และแจ้งให้ จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านลาด จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทราบ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 สอบถาม นายสิทธิพงษ์ คนร้ายที่ก่อเหตุเล่าว่า ต้องการนำปืนไปล้างแค้นคู่อริที่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันในพื้นที่ อ.เขาย้อย มาก่อนหน้านี้ จึงบุกเข้ามาก่อเหตุ

หลังเกิดเหตุแพทย์ได้นำตัวนายสิทธิพงษ์ คนร้ายส่งรักษาตัวโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวอย่างใกล้ชิด พบกระสุนถูกกระดูกบริเวณโคนขาซ้ายแตก อาการปลอดภัย ส่วนนายทวีศักดิ์ พนักงานประจำร้านที่ถูกฟัน ปรากฏมีเพียงบาดแผลเป็นรอยถลอก และนูนเป็นรอยคมมีดเป็นทางยาวประมาณ 10-15 เซนติเมตร ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด สอบถามพบแขวนเหรียญหลวงพ่อหิน วัดป่าแป้น ปี 2516 ติดตัวอยู่เพียงองค์เดียว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหานายสิทธิพงษ์ และน.ส.เยาวลักษณ์ ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธในเวลากลางวัน และจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายสิทธิพงษ์ที่นอนรักษาพยาบาลอย่างเข้มงวด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"