'ฮีโร่ทุ่งใหญ่' ให้กำลังใจจนท.ขึ้นสืบพยานคดีเสือดำ 'เจ้าสัว' ยุ่งธุรกิจสุขภาพไม่ดี


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ตกเป็นจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหา

โดยการนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ เริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยสืบพยานโจทก์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.เป็นปากแรก จากนั้นสืบพยานปาก นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เป็นปากที่ 2 โดยการสืบพยานปากนายวิเชียร เสร็จสิ้นลงเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา และในวันที่ 29 พ.ย.จะเป็นการสืบพยานโจทก์ปากนายปิยะพงษ์ สืบเสน ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ซึ่งเป็น 1 ในชุดจับกุม

เมื่อเวลา 08.45 น.นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร (ด้านตะวันตก) ได้นำนายปิยะพงษ์ สืบแสน เดินทางมาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ เพื่อขึ้นสืบพยานฝ่ายโจทก์ โดยมีเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เดินทางมาให้กำลังใจ นอกจากนี้นายยุทธชัย ปัทธมสนธิ ผอ.สบอ.3(บ้านโป่ง) ยังมอบหมายให้นายวัลลภ พิสุทธิ์พิเชฎฐ์ ผอ. ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เดินทางมาให้กำลังใจนายวิเชียร และนายปิยะพงษ์ ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามนายวิเชียร ระหว่างเดินทางไปขึ้นศาลว่า วันนี้ดูมีสีหน้าสดใส รู้สึกอย่างไรบ้าง นายวิเชียรตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ก็คงเป็นเพราะตนขึ้นให้ปากคำสืบพยานเสร็จแล้ว วันนี้จึงเดินทางมาให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่จะเป็นผู้ขึ้นสืบพยานคนต่อไป ที่ผ่านมาผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นก็ให้กำลังใจมาโดยมาตลอด โดยเฉพาะนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ก็ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจในการต่อสู้คดีด้วยความเป็นห่วงอย่างต่อเนื่อง

เวลาไล่เลี่ยกัน นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 พร้อมด้วย นายวิทูล แย้มพราย นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ นายปิยพัชร์ สายพิณ นายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และนายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว ทนายความของจำเลยทั้ง 4 คน ก็เดินทางมาถึงศาล ยกเว้นนายเปรมชัย กรรณสูต เพียงคนเดียว

นายวิทูล แย้มพราย ทนายความเผยว่า วันนี้ต้องดูว่าพยานปากใหม่ จะสืบในประเด็นและเรื่องไหน เพราะยังไม่มีการเบิกความ เราจึงไม่สามารถรู้ได้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นพยานปากไหน ก็ไม่สามารถรู้ได้เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัจจุบันคุณเปรมชัย เป็นอย่างไรบ้าง นายวิทูลตอบว่า ตอนนี้ท่านกำลังยุ่งกับธุรกิจ ส่วนสุขภาพก็ไม่ค่อยดี เนื่องจากท่านมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ต้องกินยาเป็นประจำ สำหรับทิศทางของคดีเราก็จะทำอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า การสืบพยานโจทก์ในวันนี้ คงจะใช้เวลาตลอดทั้งวันอย่างแน่นอน โดยหลังจากนี้ต่อไปก็จะเป็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมในวันเกิดเหตุ ที่จะต้องมาเป็นพยานโจทก์ปากต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"