'เจ้าสัวเปรมชัย'แห้วศาลไม่อนุญาตให้ถอดกำไลอีเอ็ม


เพิ่มเพื่อน    

13 ม.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้าศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานกรรมการบริหารบริษัทอิตาเลี่ยนไทย ดีเวลอปเมนต์ จำกัดมหาชน พร้อมพวกประกอบด้วยนายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ทุมมา​ศ ที่ต้องเดินทางมารายงานตัวตามคำสั่งศาล หลังได้รับอนุญาตให้ประกันตัวไป เป็นเงินสดคนละ 1 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขต้องใส่กำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

สำหรับคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ พิพากษาให้จำเลยที่ 1 นายเปรมชัย กรรณสูตรจำคุก 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา จำเลยที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ จำคุก 2 ปี 17 เดือน ไม่รอลงอาญา  จำเลยที่ 3 นางนที เรียมแสน (แม่ครัว) จำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับเงิน 40,000 บาท แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี และ จำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ  ซึ่งรับสารภาพว่าเป็นคนยิงเสือดำ จำคุก 2 ปี 21 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่วนในเรื่องเงินค่าปรับ ให้จำเลยทั้ง 4 คนร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย ให้กับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จำนวนเงินรวม 2 ล้านบาท

โดยนายวิทูล ยิ้มพราย ทนายความของนายเปรมชัย พร้อมทีมทนายได้เดินทางมายังศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยนั่งรอนายเปรมชัยที่ด้านข้างที่ทำการศาล กล่าวว่า วันนี้นายเปรมชัย จะเดินทางมาเพื่อยื่นขอศาลถอดกำไลอีเอ็มชั่วคราว เนื่องจากมีปัญหาที่ข้อเท้า เกิดการอักเสบ รวมทั้งยื่นเอกสารในคดีทุกเรื่องต่อศาลฎีกา ส่วนการรายงานตัวต่อศาล นายเปรมชัย พร้อมพวกได้เดินทางมารายงานตัวไปก่อน ถึงวันที่กำหนดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมาแล้วโดยที่จำเลยอีก3คน มี นายยงค์ โดดเครือ นางนที เรียมแสน นายธานี ทุมมาศ ก็ไม่ต้องเดินทางมาในวันนี้

ต่อมานายเปรมชัย ได้เดินทางมาโดยรถยนต์ ยี่ห้อแรงโรเวอร์ สีดำ ทะเบียน วข 3858 กรุงเทพฯ เมื่อรถเข้ามาจอดบริเวณหน้าที่ทำการศาล นายวิทูลพร้อมทีมทนายได้เข้าไปรับที่ประตูรถ โดยนายเปรมชัยเปิดประตูแล้วก้าวลงมาจากรถในชุดกางเกงขายาวสีดำ เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว โดยไม่ได้ใช้ไม้เท้า สีหน้าดูเรียบเฉย และไม่ได้สัมภาษณ์เลยแม้แต่คำเดียว เดินขึ้นบันไดไปห้องพิจารณาคดีบนชั้น2 ทันที  

จากนั้นประมาณ 20 นาที ในการรับฟังการพิจารณาของศาล ในเรื่องขออนุญาตถอดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้าชั่วคราว นายเปรมชัยพร้อมทีมทนายความ ก็เดินลงมาจากชั้นบน โดยนายเปรมชัยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ

นายวิทูล ทนายความกล่าวว่า ศาลไม่อนุญาตให้ถอด เพราะการอักเสบเกิดที่ขาคนละข้าง โดยทางนายเปรมชัยก็บอกว่าไม่เป็นไร ก่อนนายเปรมชัยก้าวขึ้นรถผู้สื่อข่าวถามว่าสุขภาพเป็นอย่างไร นายเปรมชัยยิ้มก่อนตอบว่า “ก็เรื่อยๆ” จากนั้นก็ปิดประตูรถ โดยคนขับได้ขับออกจากศาลไปทันที

หลังนายเปรมชัยได้เดินทางออกจากศาลไปแล้ว นายวิทูลและทีมทนายความ ได้เดินขึ้นไปที่บนชั้น2 ของที่ทำการศาล เพื่อยื่นเอกสารต่างๆในเรื่องคดี ซึ่งอยู่ในการพิจารณาของศาลฏีกา ใช้เวลาราว10นาที ก็เดินลงมาที่รถ บริเวณหน้าที่ทำการศาล โดยบอกว่าเกี่ยวกับเรื่องขออนุญาตศาลถอดกำไลอีเอ็มนั้น เนื่องจากเกิดปัญหาเวลานอนกำไลไปถูกับขาด้านซ้าย จนเกิดแผล เหตุที่ศาลไม่อนุญาต เพราะเกิดแผลที่ขาด้านซ้าย ส่วนกำไลอีเอ็มใส่อยู่ข้อเท้าด้านขวา ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ด้านขวาซึ่งใส่กำไลเกิดแผลหรือไม่ นายวิทูลตอบว่าก็มี จากนั้นก็ขอตัวขึ้นรถขับออกจากศาล

มีรายงานข่าวว่าสำหรับในเรื่องคดี ซึ่งอยู่ในการพิจารณาของศาลฎีกา ทางด้านอัยการจังหวัดทองผาภูมิ จะไม่ยื่นฎีกาใดๆเนื่องจากศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาเพิ่มโทษ กับผู้ต้องหาทุกคนไปแล้ว นอกจากนี้การรายงานตัวต่อศาลในครั้งที่2 กำหนดในวันที่11ก.พ.2562 โดยนายเปรมชัยพร้อมพวก  จะต้องเดินทางมารายงานตัวต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"