'เปรมชัย' นอนเรือนจำ! ศาลพิจารณาประกันตัวไม่ทัน


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกเข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้มีรถควบคุมผู้ต้องหาของเรือนจำขับเข้ามาจอดที่บริเวณหน้าศาล สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาสื่อมวลชนที่รอคอย แต่ก็มีกระแสข่าวว่าศาลอาจพิจารณาการประกันตัวไม่ทัน ถ้าเป็นดังนั้นนายเปรมชัยพร้อมพวก ก็จะต้องถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำ อ.ทองผาภูมิ

กระทั่งเวลา 18.10 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ศาลได้ยืนเรียงรายจากทางลงบันไดจนถึงรถเรือนจำ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเปรมชัย กรรณสูต ซึ่งมีสีหน้าสลดอย่างเห็นได้ชัด พร้อมนายยงค์ โดดเครือ นายธานี ทุมมาศ เดินลงบันไดมาจากชั้นสองของศาล ตรงมายังรถของเรือนจำที่เจ้าหน้าที่เปิดประตูรอไว้แล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเปรมชัยพร้อมพวก ขึ้นรถเรือนจำและรีบปิดประตู พร้อมทั้งเปิดสัญญานไฟและไซเรนนำตัวนายเปรมชัยพร้อมพวกรวม 3 คนไปคุมขังที่เรือนจำอ.ทองผาภูมิทันที โดยมีทีมทนายความยืนดูแล

ด้านนายวิทูล แย้มพราย ทนายความของนายเปรมชัย กล่าวเพียงสั้นๆว่า ต้องรอคำสั่งศาล และจะดำเนินการเรื่องประกันตัว โดยเพิ่มหลักทรัพย์จากเดิมเป็นเงินสดอีกรายละ 2 แสนบาท จากนั้นทีมทนายความได้ขึ้นรถออกไปจากศาล

อย่างไรก็ตาม หากในวันพรุ่งนี้ 13 ธ.ค. ศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายเปรมชัย และนายยงค์ต้องใช้เงินสดประกัน คนละ 600,000 บาท ส่วนนายธานี ทุมมาศ ประกันตัวโดยใช้เงินสด 700,000 บาท

สำหรับคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์พิพากษาให้จำเลยที่ 1 นายเปรมชัย กรรณสูตรจำคุก 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ จำคุก 2 ปี 17 เดือน ไม่รอลงอาญา , จำเลยที่ 3 นางนที เรียมแสน (แม่ครัว) จำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับเงิน 40,000 บาท แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี และ จำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ  ซึ่งรับสารภาพว่าเป็นคนยิง เสือดำ จำคุก 2 ปี 21 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่วนในเรื่องเงินค่าปรับ ให้จำเลยทั้ง 4 คนร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จำนวนเงินรวม 2 ล้านบาท 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"