น้ำตาจะไหล!'ณัฐวุฒิ'จะปกป้องศักดิ์ศรีคนตาย นัดแต่งดำบุกอัยการทวงคดี99ศพ


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ย.61 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ตนเขียนจดหมายเปิดผนึก และส่งทีมกฎหมายไปยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุดเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่สื่อมวลชนรายงานข่าวว่า มีนายทหารชั้นยศนายพลคนหนึ่งเดินทางไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อพูดคุยให้สั่งยุติสำนวนคดีคนเจ็บคนตายจากเหตุสลายการชุมนุมกลุ่มนปช.เมื่อปี 2553 โดยทำเป็นสำนวนมุมดำ หาผู้กระทำความผิดไม่ได้ ซึ่งตอนนั้นตัวแทนสำนักงานอัยการสูงสุดแจ้งว่าจะมีหนังสือตอบกลับมานั้น แต่จนถึงขณะนี้นอกจากไม่มีคำตอบแล้ว ยังปรากฏรายงานข่าวจากสื่อมวลชนอีกว่า สำนวนคดีพิเศษที่ 86/61 89/61 92/61 94/61 99/61 ซึ่งเป็นสำนวนคดีคนเจ็บถูกสั่งยุติคดีไปแล้ว ทั้งที่ผู้บาดเจ็บสามารถให้ปากคำได้ว่าใครยิงหรือวิถีกระสุนมาจากไหน ที่สำคัญคือคดีคนตายทั้ง 99 ศพกำลังจะเป็นสำนวนมุมดำ ยุติคดีภายในเดือนพ.ย.นี้ 

"วันที่ 30 พ.ย. เป็นวันสุดท้ายของเดือน ผมจะแต่งชุดดำไปที่สำนักงานอัยการสูงสุดถนนแจ้งวัฒนะ ในเวลา 14.00 น. เพื่อสอบถามความคืบหน้าในคดีดังกล่าวว่าเป็นความจริงตามที่สื่อมวลชนรายงานหรือไม่ และมีหลักกฎหมาย เหตุผลหรือข้อเท็จจริงใดถึงมีข้อสรุปแบบนี้ ผมจะไปมือเปล่า ไม่มีหนังสือใดๆ ไปยื่นอีก เพราะตลอดเวลาหลายปีเรายื่นหนังสือกับหลายหน่วยงานเป็นปึกแล้ว และแทบไม่เหลือช่องทางจะทวงถามความเป็นธรรมได้อีก แต่ผมไม่เคยสิ้นหวัง และเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของคนตาย ผมจะไม่หยุดติดตามเรื่องนี้"นายณัฐวุฒิกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"