เรียกลูกเป็น'พ่อ'


เพิ่มเพื่อน    

       เลือกเส้นทางการเมืองกับพรรคขนาดไม่ใหญ่มากอย่าง “ชาติพัฒนา” สำหรับ “เสธ.เอ็กซ์” พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)

       ที่นี่มีแต่ “คนกันเอง” เสมือนได้กลับบ้าน หลังผู้เป็นพ่อ “บิ๊กซัน” พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ปลุกปั้น “ชาติพัฒนา” มากับ “น้าชาติ” พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี

       “เสธ.เอ็กซ์” มาอยู่ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น แถม “เทวัญ ลิปตพัลลภ” หัวหน้าพรรค ยังให้เกียรติมอบตำแหน่ง “รองหัวหน้า” 

       มอบหมายงานสำคัญให้ดูแลยุทธศาสตร์และคัดเลือกผู้สมัคร ขณะที่ “เสธ.เอ็กซ์” หมายมั่นจะเอาดึงคะแนนจากโซนอีสาน นอกเหนือ จ.นครราชสีมา มาให้ได้ โดยเฉพาะ จ.เลย

       วันก่อน “เทวัญ” ประชุมกรรมการบริหารพรรคเสร็จ เกี่ยวแขนสมาชิกไปบ้านเลขที่ 333 ซอยราชวิถี 22 ของ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” หวังเชิญเจ้าของบ้านให้มาเป็นที่ปรึกษาพรรค

       หารือกันเสร็จ “ผู้ถูกรับเชิญ” เซย์เยส มีการตั้งโต๊ะแถลงร่วมกัน ระหว่าง “สุวัจน์” กำลังพูดถึงความสามารถของกรรมการบริหารพรรคแต่ละคน พอมาถึง “เสธ.เอ็กซ์” ดันเรียกผิดเป็น “พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก”

       ทำเอาห้องแถลงฮือฮายกใหญ่ หลายคนถึงกับสะดุ้ง ตัว “สุวัจน์” เองยังแอบเขินหน้าแดง ขณะที่ “เสธ.เอ็กซ์” อมยิ้ม มีเสียงหัวเราะเบาๆ

       เอาน่า ไม่เป็นไร พอเข้าใจได้ เพราะหน้าก็ละม้าย แถม “ดีเอ็นเอ” พ่อในกายก็ยังแรงอีก อิอิ.

 

                                     ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"