เย้ยพปชร.แทบไม่ได้ส.ส.ในภาคอีสาน รองหัวหน้าปชป.ฟันธงพท.-ภท.-ปชป.ยังนำ


เพิ่มเพื่อน    



30พ.ย.61-นายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคอีสาน กล่าวถึงการแบ่งเขตเลือกตั้ง  ว่า ภาพรวมเห็นด้วย ซึ่งในเขตเลือกตั้งที่พรรคเคยมีส.ส.อยู่ ก็มั่นใจว่าไม่มีปัญหา อย่างที่ จ.อุบลราชธานี  อำนาจเจริญ ก็ไม่มีปัญหา และคิดว่าตัวเลขเดิมที่เคยได้ส.ส.อยู่ก็จะยังได้ต่อไป โดยจ.อุบลฯ จะได้ ส.ส.เพิ่ม อีก 2 เขต รวมเป็น 4 เขต ส่วนเขตอื่นๆ เราจะได้คะแนนเพิ่มขึ้นและจังหวัดอื่นในอีสานจะพยายามให้ได้ส.ส.เพิ่ม ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะได้ส.ส.เพิ่ม 100 เปอร์เซ็นต์ จาก 5 คน เป็น 10 คน เช่นที่จ.ร้อยเอ็ด มหาสารคาม เลย เป็นต้น

"การเลือกตั้งครั้งนี้ในพื้นที่อีสานยังคงเป็นของพรรคเพื่อไทย  เพราะไม่มีใครย้ายออกไป ส่วนที่ไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ก็เป็นอดีตส.ส.จากภาคอื่น ดังนั้นพปชร.ในภาคอีสานจะได้ส.ส.น้อยมาก หรือเบียดไม่ได้เลย ทั้งนี้ พรรคที่จะได้หลักๆ คือพรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์  ส่วนพรรคอื่นแทบมองไม่เห็นตัวและไม่เห็นว่าพปชร.จะได้ส.ส.จากจังหวัดไหน"นายวิฑูรย์ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"