'หมวดเจี๊ยบ'อบรม'บิ๊กตู่'อย่าทำให้คนไทยขายหน้า จี้รักษาคำพูดเลือกตั้งต้องโปร่งใส


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย.61 - ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ พูดไม่ตรงกับความจริงเรื่องที่ไปอ้างกับนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีว่ารัฐบาล คสช. ไม่เคยปิดกั้นเสรีภาพ นักการเมืองไทย ซึ่งเป็นคำพูดที่สวนทางกับการกระทำ ในความเป็นจริง พรรคการเมืองไทยไม่ได้มีเสรีภาพ โดยเฉพาะนักการเมืองที่ไม่ได้สังกัดพรรคทหารนั้น ถูกทหารประกบทุกฝีก้าว หากมีความเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล อาจมีกำลังทหารบุกไปคุกคามที่บ้าน ดังนั้น คำพูดของพล.อ.ประยุทธ์ จึงไม่ตรงกับความจริง ขณะนี้ มีกิจกรรมสำคัญหลายอย่างที่พรรคการเมืองไม่สามารถทำได้ เพราะยังไม่มีการปลดล็อคทางการเมืองอย่างแท้จริง และติดคำสั่งคสช. ทำให้นักการเมืองไม่สามารถสื่อสารกับประชาชนได้อย่างเต็มที่ ขนาดอยู่ด้วยกันเกิน 5 คนก็ยังทำไม่ได้เลย แล้วจะถือว่ามีเสรีภาพตรงไหน ทางที่ดี ท่านต้องรีบปลดล็อคทางการเมือง 100% ไปเลย เพราะใกล้จะเลือกตั้งแล้ว เขตเลือกตั้งก็ประกาศแล้ว

ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ประกาศต่อหน้านายกรัฐมนตรีเยอรมนีแล้วว่าจะทำให้การเลือกตั้งมีความเป็นธรรมและโปร่งใส ก็ควรทำให้ได้ อย่างที่พูด ไม่อย่างนั้น ท่านจะยิ่งล้มละลายทางความน่าเชื่อถือในสายตาคนทั้งโลก เพราะทุกครั้งที่สื่อต่างประเทศเขียนข่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จะเขียนกำกับไว้ด้วยเสมอว่า พล.อ.ประยุทธ์ ชอบหาข้ออ้างเบี้ยวเลือกตั้งอยู่เรื่อย ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้ประเทศไทยและคนไทยขายหน้าไปทั่วโลกเพราะไม่รักษาคำพูด ที่สำคัญ บุคคลระดับผู้นำประเทศ ไม่ควรพูดโกหก แล้วทำไม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่บอกคนไทยด้วยว่า นายกรัฐมนตรีเยอรมนี เรียกร้องให้ไทยกลับคืนสู่หนทางประชาธิปไตย อันที่จริง แค่จัดให้มีการเลือกตั้งตาม Roadmap ก็ยังไม่เพียงพอ แต่ประชาคมโลกและคนไทยกำลังจับตาดูว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะทำให้การเลือกตั้งโปร่งใสและเป็นธรรมจริงหรือไม่ หรือใช้อำนาจรัฐและงบประมาณแผ่นดินในการหาเสียงเพื่อสืบทอดอำนาจหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"