24 ของ 'สีกากี'


เพิ่มเพื่อน    


    ยังจำวันที่ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ชูสองนิ้วและสี่นิ้ว เหมือนเป็นสัญญาณเกี่ยวกับการเลือกตั้ง
    น่าจะเกิดขึ้นวันที่ 24 ก.พ.62!!!
    แบบไม่ต้องเถียง ไม่ต้องถาม ไม่ต้องโวยวายกันให้มากความ 
    จนทำให้พรรคการเมืองเริ่มสบายใจ คอการเมืองเริ่มนับวันรอลุ้น นับวันรอเข้าคูหากาคนที่รัก กาพรรคที่ชอบกันแล้ว แม้อาจจะมีนักการเมืองบางคน ยังไม่มั่นใจ ยังไม่เชื่อใจ ตราบใดที่ กกต.ยังไม่ประกาศวันเลือกตั้งออกมาอย่างเป็นทางการ 
    แต่ก็เอาเถอะเมื่อ "บิ๊กป้อม" ชูสองนิ้วกับสี่นิ้วขนาดนั้น ก็คงไม่น่าจะหนีไปจากนี้
    ตัวเลข 24 นอกจากจะเกี่ยวข้องกับวันเลือกตั้ง เกี่ยวข้องกับการเมืองแล้ว ในแวดวงสีกากี เลข 24  ว่ากันว่าชั่วโมงนี้ก็ถูกพูดถึงกันกระหึ่มกรมปทุมวัน
    ไม่ใช่การทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพราะนั่นเป็นภารกิจ เป็นหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อยู่แล้ว
    แต่เป็นเลข 24 ที่เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายระดับ "นายพัน" ตำแหน่ง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) - สารวัตร (สว.) วาระประจำปี 2561 ซึ่งตามปฏิทินการแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพัน" วงประชุม  ก.ตร.เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งมีมติขยายระยะเวลาการแต่งตั้งออกไปอีก 1 เดือน จากเดิมต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พ.ย. ขยับมาให้ถึงสิ้นเดือน ธ.ค.
    นับจากนี้ก็เหลือไม่ถึง 1 เดือนดี ที่จะมีเวลาการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้าย ซึ่งตามปกติเวลาเพียง 1 เดือน จัดทำบัญชีแต่งตั้ง รองผู้การ-สารวัตร ที่มีกว่า 7-8 พันตำแหน่ง ไม่น่าจะทัน ไม่น่าจะเพียงพอ
    ทว่าการแต่งตั้ง "นายพัน" ครั้งนี้ไม่ปกติ!!!
    ตรงที่มีเงื่อนไขการเลือกตั้งเข้ามาเกี่ยวข้อง 
    หลายคนกลัวหากมีการแต่งตั้งโยกย้ายจะขัดกฎหมาย แต่บางส่วนก็บอกการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีรัฐบาลรักษาการ กฎหมายดังกล่าวไม่มีการนำมาใช้ ก็เลยเป็นข้อถกเถียงกันไปมา
    สุดท้ายมีข่าวแว่วๆ ระดับ บิ๊กสีกากี ตัดปัญหาความวุ่นวาย ตัดปัญหาการตีความ ตัดปัญหาการฟ้องร้องในอนาคต การแต่งตั้งตำรวจระดับนายพัน ตำแหน่งรองผู้การ-สารวัตร รอบนี้เลยจะให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 24 ธ.ค.61 
    ส่วนจะเสร็จสิ้นแบบ 24 ธ.ค. คำสั่งประกาศออกมาหมดทุกหน่วย หรือการแต่งตั้งมีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.เป็นต้นไป แล้วบัญชีทำกันต่อลากยาวไปถึง ม.ค. ก็ต้องคอยติดตามกันดู เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในยุทธจักรสีกากี 
    แต่ที่รู้ๆ ชั่วโมงนี้ฝุ่นตลบ "กรมปทุมวัน" แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"