สะเทือนดอนเมือง!'หน่อย'ตัดสินใจลงส.ส.เขต-'เก่ง การุณ-เมีย'ยอมถอยให้นาย


เพิ่มเพื่อน    

1 ธ.ค.61 -  รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศเรื่องการแบ่งเขตออกมาแล้ว ทำให้สัญญาณเลือกตั้ง24 ก.พ.62 เริ่มชัดเจนขึ้น และกำลังรอท่าทีสัญญาณจากคสช ต่อการปลดล็อกการเมือง ซึ่งทางพรรคได้เตรียมกิจกรรมการเมืองไว้เป็นลำดับ 

เช่นเดียวกับการจัดวางผู้สมัครรับเลือกตั้งในหลายพื้นที่ลงตัวมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่กทม.ของพรรคเพื่อไทย มีการวางตัวผู้สมัครคืบหน้าไปมากหลายเขต ส่วนใหญ่เป็นอดีตส.ส.ที่เคยเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม หากใครไม่มีคดีทางการเมือง ขยันทำพื้นที่ เสียงตอบรับจากชาวบ้านดี ก็จะได้ลงในเขตเดิม ขณะเดียวกันบางพื้นที่พรรค จะเปิดโอกาสให้ผู้สมัครหน้าใหม่ คนรุ่นใหม่ทางการเมือง ที่มีการทำพื้นที่อย่างต่อเนื่องลงในบางเขต

แหล่งข่าว ระบุว่าในเขตดอนเมือง นายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.หลายสมัย เจ้าของพื้นที่เดิม ที่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ไม่สามารถลงรับเลือกตั้งได้ ซึ่งตอนแรกมีกระแสข่าวจะผลักดัน นางพิมพ์ชนา โหสกุล ภรรยา ลงสมัครรับเลือกตั้งแทน 

"แต่ล่าสุด เกิดการเปลี่ยนแปลง หลังจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง สนใจที่จะลงสนามการเมืองในระบบเขตเลือกตั้งอีกครั้ง เนื่องจากประเมินว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยจะได้ส.ส.ระบบเขตเต็มจำนวน ตามเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ อาจจะไม่ได้ส.ส.บัญชีรายชื่อเลยแม้แต่คนเดียว ประกอบกับในฐานะผู้นำทัพสู้ศึกเลือกตั้ง จะได้เข้าไปทำงานในส่วนของสภาฯผู้แทน อย่างสง่างาม โดยในเขตดอนเมืองที่นายการุณ ทำพื้นที่ไว้ดี ยากต่อคู่แข่งทางการเมืองฝ่ายตรงข้ามจะเจาะเข้า 

รวมทั้งนายการุณ ที่ถือเป็น คนสนิทคุณหญิงสุดารัตน์ร่วมงานการเมืองกันมาอย่างยาวนาน มีความยินดีที่จะให้คุณหญิงสุดารัตน์ มาลงในเขตดังกล่าว โดยทั้งนายการุณ นางพิมพ์ชนา รวมทั้งทีมงานในพื้นที่จะคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง งานด้านฐานเสียงให้อย่างเต็มที่ อีกทั้งในเขตดอนเมือง นายการุณ ผูกขาดความเป็นส.ส.มาอย่างยาวนานต่อเนื่อง บวกกับกระแสความนิยมจากประชาชนต่อพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ยังดีอยู่ ดังนั้นโอกาสที่จะหลุดลอยจะไม่มีส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย เป็นไปได้น้อยมาก"แหล่งข่าวระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"