‘ศุ บุญเลี้ยง’โชว์รูปหัวแตกบนเครื่องบิน


เพิ่มเพื่อน    

 

          ทำเอาแฟนๆ ตกอกตกใจ หลัง ศุ บุญเลี้ยง อดีตสมาชิกวงเฉลียง ที่ใช้เฟซบุ๊กว่า สมจุ้ย เจตนาฯ ได้โพสต์ภาพตนเองที่หัวแตก และเล่าถึงเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ขณะโดยสารเครื่องบินเพื่อไปเกาะสมุย โดยเจ้าตัวย้ำที่ออกมาโพสต์ไม่ได้มีเจตนาด่าทอหรือโกรธเคืองใคร แต่เตือนไว้เพื่อเป็นอุธาหรณ์เท่านั้นเอง

          “เกิดอุบัติเหตุ หัวแตกเพราะของหล่นใส่ ถ้าไม่เขียนบอกมันจะต้องตอบทีละคน #ถ้าบอกทีละคนก็จะเหนื่อยไป อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดบนเครื่องบิน บางกอกแอร์เวย์ (ถ้าเขียนว่าสายการบินแห่งหนึ่งก็จะถามอีกว่า สายการบินอะไร จากสุวรรณภูมิไปเกาะสมุย ก็มีอยู่สายเดียว) ขณะเครื่องลงจอดที่สนามบินสมุย

          ผู้โดยสารท่านหนึ่งคาดว่าคงเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน อารามดีใจหรือไรที่ได้มาถึงเกาะสมุย รีบเปิดที่เก็บของแล้วทำวัตถุ(ที่เรียกว่าตัวอย่างแผ่นกระเบื้องปูพื้น)หนักราวๆ 4 กิโลลงตรงกลางกบาลพอดี เจ้าของวัสดุยืนตกใจอยู่ใกล้ๆ แสดงความรับผิดชอบว่า ของที่หล่นนั้นเป็นของเธอ ส่วนคนเปิดช่องเก็บของซึ่งเป็นคนจีน เดินลงเครื่องบินไปแบบเนียนๆ

          แอร์สจ๊วต มาช่วยปฐมพยาบาลด้วยการเอาทิชชู่มาซับเลือด เอาน้ำแข็งประคบแล้วส่งต่อรพ.กรุงเทพ-สมุย แผลไม่เจาะถึงกระโหลก แต่ยาวขนาดประมาณสองนิ้วกว่า หมอเย็บไปเจ็ดเข็ม และบอกให้ล้างแผลเจ็ดวัน ค่อยตัดไหม น้องคนที่เป็นเจ้าของวัสดุก่อสร้าง บอกว่ายินดี ถ้าพี่จะให้ช่วยอะไร ยื่นนามบัตรไว้ให้ติดต่อไป ผมเลยมอบนามบัตรให้บ้าง เธอตกใจหนักยิ่งไปอีก ร้องว่า อ้าว.. นี่พี่สมจุ้ย หนูเพิ่งอ่าน กบถแกมกวนของพี่ อ่านแล้วมันยียวนกวนดีจริงๆ #เขียนสั้นก่อนก็แล้วกัน (แต่เรื่องมันยาว)”

          นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้มาโพสต์ข้อความชี้แจงอีกครั้งว่า  “ที่เขียนบอกเล่าอุบัติเหตุในเฟซบุ๊กเพราะไม่อยากตอบคำถามทีละคน จึงเล่าสู่สาธารณะพร้อมๆ กัน  ไม่ได้คิดจะกล่าวโทษหรือโกรธใคร ค่อยทยอยเล่ารายละเอียด เท่าที่จำเป็น ไม่เน้นดราม่า แค่เป็นอุทาหรณ์ ที่โพสต์ภาพแผลลงไปเพราะคนมักจะถามว่าแผลเป็นยังไง_ต้องเย็บไหม_เลยต้องบอกจำนวนเข็มว่า 7 เข็ม

          ส่วนเลขที่นั่งนั้นเก้าอี้18D ที่บางคนอยากรู้เพราะว่าใกล้วันหวยออกจึงบอกด้วยเป็นที่นั่งริมทางเดิน ส่วนวัสดุที่หล่นใส่เรียกชื่อยากสักนิด มันคือ แคตตาล็อก แผ่นคอนกรีตผสมสี (Colour Hardener) หนัก 4กก. ยังไม่มีอาการแทรกซ้อนมีแต่งานแทรกแซง_และต้องไปล้างแผลทุกวัน_จนครบสัปดาห์…สมจุ้ย เจตนาฯ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"