กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

      เฮ้อ...แวดวง "สีกากี" ไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ บทจะขอเปิดตำแหน่ง 3 นายพลระดับ "ผู้บัญชาการ" ตำแหน่ง ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผบ.ตร.ประสานงานรัฐสภา และผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผบ.ตร.ประสานงานศาลยุติธรรม, ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผบ.ตร.ประสานงานอัยการ รวมทั้งปรับลดตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษยศ พล.ต.อ.มาเป็นยศ พล.ต.ท. 5 ตำแหน่ง ก็อ้างเหตุผลโน้น เหตุผลนี่ จนวงประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กลางๆ เดือน พ.ย.เดือดปุดๆ เพราะเกิดข้อถกเถียงกัน จนต้องถอนเรื่องส่งต่อให้ บิ๊กอวบ-พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ไปเป็นประธานนำเข้าบอร์ดบริหาร ตร.พิจารณาแล้วค่อยนำมาเสนอ ก.ตร.พิจารณาอีกครั้ง แต่พอบทจะไม่เอา จะไม่เปิดตำแหน่ง บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ก็ออกมาแจ้งเรื่องการปรับลดตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ รวมทั้งการเปิดตำแหน่ง 3  ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร.ได้ยกเลิกในประเด็นนี้ไปแล้ว และจะไม่นำเข้าประชุม ก.ตร.อีก เออ..แบบนี้ก็ได้ อยากเปิดก็มีหลักการโน้น หลักการนี้ พอไม่เปิดก็หลักกูซะเฉย... ๐

      แม้วงประชุม ก.ตร. ที่ "ผบ.แป๊ะ" นั่งหัวโต๊ะแทน บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ต้นสัปดาห์ก่อนจะไม่มีวาระเปิดตำแหน่ง ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. และปรับลดตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ เพราะถูกพับแผนใส่ลิ้นชักคล้องกุญแจล็อก 5 ชั้น แต่วาระการขยายเวลาการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ตำแหน่งรองผู้บังคับการ (รอง ผบก.)-สารวัตร (สว.) วาระประจำปี 2561 หรือการแต่งตั้ง "นายพัน" ก็ถูกเสนอให้ที่ประชุม ก.ตร.อนุมัติขยับเดดไลน์การทำบัญชีแต่งตั้ง จากต้องเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 พ.ย. ไปเป็นวันที่ 30 ธ.ค. ซึ่งว่ากันว่าการขอขยายเวลาการแต่งตั้ง "นายพัน" ปีนี้ จะขยายแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว ไม่มีลากยาว ขยายข้ามปี เพราะมีเงื่อนไขการเลือกตั้ง ส.ส. ที่รอจ่อคิว การแต่งตั้งตำรวจเลยต้องเร่งรีบ เพื่อให้พร้อมรองรับการเลือกตั้งทั้งแบบบนดินและใต้ดิน ...๐

      เป็นอีกหนึ่งโครงการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ตรงจุด ตรงใจชาวบ้าน โครงการ “ประชาคมชุมชน/หมู่บ้าน (ต่อต้านยาเสพติด)” ที่ บิ๊กอวบ-พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.และ ผอ.ศอ.ปส.ตร. นำทัพเดินสายลงพื้นที่ตามชุมชนต่างๆ เพื่อตรวจเยี่ยมและรับฟังแนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน การลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ เพราะแม้การปราบปรามยาเสพติดรายใหญ่ที่ลักลอบขนเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยจะเป็นการสกัดต้นตอสำคัญของขบวนการค้ายาเสพติด แต่การปราบปรามระดับพื้นที่ ระดับชุมชน ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านทุกตรอก ซอกซอย ถือว่าตรงจุด ตรงใจ ชาวบ้านที่ต่างหวาดผวายาเสพติดที่คืบคลานเข้าถึงทุกครัวเรือน หากโครงการนี้เข้าไปเคาะประตู เคาะหน้าต่าง ช่วยสอดส่องดูแลในทุกชุมชนอย่างได้ผลและมีประสิทธิภาพ ชาวบ้าน...สาธุ ...๐

      ได้ใจชาวบ้านอักโข พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผู้การฯ ขอนแก่น ประชุม ผกก. หัวหน้าสถานีตำรวจทั้ง 30 สภ.ในความรับผิดชอบ กำหนดมาตรการป้องกันและปราบปรามกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจเข้ามาก่อเหตุอาละวาดขโมยผลผลิตทางการเกษตรโดยเฉพาะข้าวเปลือกของเกษตรกรในช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยว เพราะในระยะหลังพบพื้นที่ทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดขอนแก่น เริ่มทำการเก็บเกี่ยวข้าวเปลือกกันแล้ว และบางส่วนได้นำข้าวเปลือกที่เก็บเกี่ยวได้นั้นมาตากแดดในพื้นที่สาธารณะและในเขตชุมชน โดยกำชับให้ทั้ง 30 สภ. จัดสายตรวจออกตรวจพื้นที่ทางการเกษตร รวมทั้งการส่งสายสืบประสานการทำงานร่วมกับ อส.ตร.ทุกหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการเข้ามาก่อเหตุของกลุ่มมิจฉาชีพในระยะนี้...เยี่ยมๆๆ ...๐

       "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กลายเป็น "ไอดอล" ของผู้ค้าตลาดนัดสวนจตุจักรไปเสียแล้ว หลังจากคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ 5 (กขป.5) ที่มี "ลุงป้อม" เป็นประธาน ไปจัดการแก้ไขปัญหาที่ผู้ค้าร้องเรียนเข้ามาให้จัดการกับการเก็บค่าเช่าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยไม่เป็นธรรม จนทำให้เกิดดอกเบี้ยโหด "ลุงป้อม" รับปากทันที ส่งให้ "อัศวิน ขวัญเมือง" ผู้ว่าราชการ กทม.ไปจัดการ ซึ่ง กทม.เปลี่ยนมือเข้ามารับพื้นที่บริหารจัดการในต้นเดือน ธ.ค.นี้ ปิดจ๊อบขอบคุณ "ลุงป้อม" ด้วยความชื่นมื่น ด้วยการขอให้นายกฯ ลุงตู่-รองนายกฯ ลุงป้อม มาเป็นรัฐบาลต่อในสมัยหน้า เรียกว่า "ชงหวาน" จนเจ้าตัวยิ้มแก้มปริ แต่ก็นั่นหละ "ของหวานทานง่าย" มักไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย หลายครั้งที่ผู้มีอำนาจก็ "เคลิ้ม" ไปกับบรรยากาศอิ่มเอม จนประเมินกระแสแห่งความเป็นจริงผิดเพี้ยน ปิดจ๊อบอำนาจแบบ "ไม่สวย" เท่าที่ควร ...0

      งานนี้นอกจาก กขป.5 ที่เป็นกลไกหลักในการตามแก้ไขปัญหาอย่างเกาะติด ใช้ทั้งข้อกฎหมาย การไกล่เกลี่ย-กล่อม ให้คู่ขัดแย้ง ทั้ง รฟท.และผู้ค้าแล้ว ก็ต้องใช้เหตุผลหลายๆ ประการที่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรับได้ งานนี้ต้องยกให้ "บิ๊กเล็ก" พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก (รอง ผบ.ทบ.) ที่เป็น "ตัวจักร" ในการรันงานของ คสช.-กอ.รมน. ให้เป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ทำให้เวลาไปไหน เหล่าบรรดา "ผู้ร้องเรียน" ในภาคส่วนต่างๆ จะรู้จัก "บิ๊กเล็ก" เป็นพิเศษ ชนิดที่ว่าไปที่ไหน ใครๆ ก็เข้ามาสนทนาปัญหาด้วยนานสองนาน ถึงขนาดที่ "บิ๊กป้อม" ต้องเรียกชื่อบนเวทีหาตัวคนทำงานนี้มาโชว์ตัว แต่เจ้าตัวมักไปแอบอยู่ข้างหลัง ไม่ค่อยออกหน้าเท่าไหร่ ...0

      สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กรณีพ้นจากตำแหน่ง จำนวน 3 ราย โดย 2 ใน 3 เป็นอดีตบิ๊กทหาร คือ "บิ๊กเจี๊ยบ" พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท และ "บิ๊กยาว" พล.อ.ยุวนัฏ สุริยกุล ณ อยุธยา โดยจากการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของ พล.อ.เฉลิมชัย และนางเบญจวรรณ สิทธิสาท คู่สมรส พบว่ามีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 10,976,521 บาท ส่วน "เสธ.ยาว" พล.อ.ยุวนัฏ และนางนันทพร สุริยกุล ณ อยุธยา คู่สมรส พบว่ามีทรัพย์สินลดลง 138,865,343 บาท หนี้สินลดลง 73,469,414 บาท เรียกได้ว่าไม่น่าหวือหวา ฮือฮา กับเม็ดเงินที่งอกมาและหดหายเท่าไหร่นัก ...0

      หลังจากเดินทางไปประชุม ผบ.ทบ.อาเซียนแล้ว "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ก็เดินทางเยือนกองทัพสหรัฐอเมริกา (รัฐฮาวาย) อย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของผู้บัญชาการกองกำลังทางบกสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิก โดยการเดินทางเยือนสหรัฐในครั้งนี้ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้  มีกำหนดการเข้าเยี่ยมคำนับ พร้อมหารือข้อราชการกับ พล.ร.อ.ฟิลลิป เดวิดสัน ผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐ ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก และ พล.อ.โรเบิร์ต บราวน์ ผู้บัญชาการกองกำลังทางบกสหรัฐ ภาคพื้นแปซิฟิก (US Army Pacific Command : USARPAC) พร้อมเยี่ยมชมหน่วยงานสำคัญ อาทิ กองกำลังป้องกันตนเอง รัฐฮาวาย (Hawaii National Guard) ที่มีประสบการณ์ด้านการบรรเทาภัยพิบัติ ภูเขาไฟระเบิด พายุเฮอริเคน, หน่วยบัญชาการปฏิบัติการพิเศษภาคพื้นแปซิฟิก (Special Operations Command Pacific : SOCPAC), กองพลทหารราบที่ 25 พร้อมชมการสาธิตทางทหารของ Lightning Academy ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกหลักสูตรทางทหารของกองทัพสหรัฐ และมิตรประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นต้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"