'เหวง'ตั้งเป้ากวาด25ล้านเสียง!พร้อมเผยเป้าหลังครองอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

02 ธ.ค.2561 - นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “บนหนทางสันติวิธี” ระบุว่า สังคมไทยผ่านการรัฐประหารยึดอำนาจมาร่วม 25 ครั้งแล้ว นี่เป็นสาเหตุสำคัญของความล้มเหลวของประเทศไทย  เพราะคณะรัฐประหารที่ชนะล้วนแล้วแต่ยึดอำนาจเพื่อตนและพวก พร้อมกันนั้นก็ล้วนพยายามสืบทอดอำนาจทั้งสิ้น  เห็นได้ชัดจาก จอมพลสฤษดิ์ จอมพลถนอม จอมพลประภาส พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ ไม่เว้นแม้แต่ พล.อ.สนธิ บุณยรัตนกลิน และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ที่ผ่านมาประชาชนไทยไม่เคยสยบยอมต่อการยึดอำนาจรัฐประหารของคณะทหารเผด็จการทั้งหลาย แต่การต่อสู้ของประชาชนมักได้ผลลัพธ์ในทางสูญเสียทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น 14ตุลา 16  6 ตุลา 19 พฤษภาทมิฬ 35 เมษา51 เมษา-พฤษภา53 คราวนี้ ก็ยังเป็นการสัประยุทธ์ครั้งสำคัญระหว่าง ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยกับพวกเผด็จการทหาร การเลือกตั้งทีกำลังจะมาถึงในวันที่24 ก.พ.62 นี้ เป็นสมรภูมิการสัประยุทธ์ระหว่างประชานผู้รักประชาธิปไตยและพวกยึดอำนาจรัฐประหารโดยไม่ต้องสูญเสียชีวิตเลือดเนื้อใดๆ

ดังนั้นประชาชนผู้รักประชาธิปไตยต้องใช้เวทีการต่อสู้ครั้งนี้ให้เป็นประโยชน์อย่างเต็มที่ในการโค่นล้มพวกยึดอำนาจรัฐประหารลงไปอย่างถึงที่สุดให้ได้ โดยไม่ต้องไปกังวลใจในกลยุทธ์ของฟากรัฐประหารมากมายหลายประการไม่ว่าจะเป็น 1.การดูดตัว ส.ส.ชื่อดังโดยใช้เงื่อนไขต่างๆ  2.รัฐบาลหว่านเงินแผ่นดินและผลประโยชน์มหาศาลลงไปสู่ประชาชนเพียงเพื่อหวังผลทางการเลือกตั้งของพวกตน 3.แบ่งเขตเลือกตั้งแบบอัปยศเพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับพวกตัว และ 4.ใช้อำนาจรัฐกดดันในด้านต่างๆแม้แต่ทางด้านกระบวนการยุติธรรม รวมไปถึงกลยุทธ์เดิมๆที่ จ่ายเงิน “ซื้อเสียง” ประชาชน

พวกเราผู้รักประชาธิปไตย ขอเพียงให้ มุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว  ในการการเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตยให้เป็นเอกภาพทั่วประเทศ  มุ่งเป้าให้ได้คะแนนรวมของพรรคฝ่ายประชาธิปไตยได้มากเกินกว่า 25 ล้านเสียง ซึ่งจะแปรเป็นจำนวน ส.ส.มากเกินกว่า 300 เสียง เพียงเท่านี้ ฝ่ายประชาธิปไตยเราก็สามารถที่จะรุกคืบหน้า เพื่อไปโจมตีป้อมค่ายของพวกรัฐประหารได้อย่างต่อเนื่อง  ไม่ว่าจะเป็น  1.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ 60ให้เป็นประชาธิปไตยแท้จริง 
2.การปรับปรุงแก้ไของค์กรอิสระต่างๆ  รวมถึงศาลรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง  3.การปรับปรุงแก้ไขยุทธศาสตร์ชาติ (20ปี) โดยประชาชน  4.การปรับปรุงแก้ไขปฏิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองทัพ ต้องไม่สามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการยึดอำนาจรัฐประหารได้อีกต่อไป  และ 5. กระบวนการยุติธรรมต้องไม่ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการทำลายทางการเมือง คราวนี้พวกเราเพียงใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเท่านั้นก็จะเป็นการเปิดเส้นทางสายใหญ่ไปสู่การปรับปรุงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงโดยไม่ต้องสูญเสียชีวิตเลือดเนื้อกันอีกต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"