"อุทุมพร"ปลื้ม สนข.รับเรื่องร้องเรียนทบทวนกระบวนการสรรหาผอ.สทศ.


เพิ่มเพื่อน    


3ธ.ค.61- นางอุทุมพร จามรมาน อดีตผู้อำนวยกาสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.)  กล่าวว่า ตามที่ตนได้ทำหนังสือถึงนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และนพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) เพื่อขอให้พิจารณาเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สมัครเข้ารับการสรรหาให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ สทศ.คนใหม่ แทน นายสัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์  และยังได้ทำหนังสือถึงนายตวง อันทะไชย ประธานคณะกรรมาธิการการศึกษาและการกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อร้องเรียนเรื่องดังกล่าวเช่นกัน และเมื่อเร็วๆ นายตวง ได้ส่งหนังสือถึงตนแจ้งให้ทราบว่าทาง สนช.ได้รับหนังสือร้องเรียนเรียบร้อยแล้ว และที่ขอให้พิจารณาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมคณะกรรมการบริหาร สทศ. เรื่องการสรรหา ผอ.สทศ.คนใหม่ เนื่องจากมีประเด็นข้อสงสัยถึงการทำหน้าที่คณะกรรมการ สทศ.ในการดำเนินกระบวนการสรรหา เพื่อให้ได้มาซึ่งผู้ที่มีความรู้ ความสามารถเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็น ผอ.สทศ. ที่ไม่โปร่งใสและไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของหน่วยงาน และอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณากลั่นกรองทางกฏหมาย ซึ่งตนต้องขอบคุณทางสนช.ที่เห็นความสำคัญและรอดูว่าทางสนช.จะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร  ส่วนทางสทศ.ก็ยังไม่มีการชี้แจงในประเด็นต่างๆ ที่ตนร้องเรียน ทุกอย่างเงียบสนิท 


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า  นายสัมพันธ์ พันธ์พฤกษ์ ได้หมดวาระในการดำรงตำแหน่ง ผอ.สทศ.ไปตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่าน แต่ยังไม่สามารถแต่งตั้ง ผอ.สทศ.คนใหม่ได้ เนื่องจากยังมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับกระบวนการสรรหาไม่โปร่งใส  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ สทศ.ได้มีการแต่งตั้งนางสาวทรายทอง พวกสันเทียะ รองผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เป็นรักษาการผอ.สทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"