เพื่อแม้วเพ้อ'ชัชชาติ'เป็นผู้ว่ากทม.'หน่อย'นายกฯ2สมัยซ้อน


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค. 61 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีต ส.ส.นครพนม และสมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า “สุภาพบุรุษผู้แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” วันนี้ได้พบกับท่าน รมต.ชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีต รมว.กระทรวงคมนาคม ผู้มีสมญานามว่า สุภาพบุรุษผู้แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี เราพบกันโดยมิได้นัดหมายที่หน้าห้องประชุมชั้นสองของพรรค

พอเงยหน้า แล้วสบตากันต่างโผเข้ากอดกัน เพราะไม่ได้พบกันมานาน ต่างคนต่างชื่นชมการทำงานซึ่งกันและกัน ท่าน รมต.เคยบอกกับผมว่า ชอบและติดตามการทำหน้าที่ ส.ส.ของผมในสภา ฯ รวมทั้งการให้ความเห็นกับสื่อมวลชนนอกสภาฯ ส่วนผมก็ชอบท่าน รมต.ในการแสดงวิสัยทัศน์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ กับบุคลิกที่ติดดินจนเป็นที่มาของวลี “สุภาพบุรุษผู้แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี”

“ผมแอบคิดอยู่ในใจว่าอยากจะเห็นท่าน รมต.ชัชชาติ สิทธิพันธ์ เป็นผู้ว่า กทม.ในสังกัดพรรคเพื่อไทย สักสองสมัย เพื่อเตรียมขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป แต่ตอนนี้ ต้องให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีซักสองสมัยก่อน กระแสคุณหญิงหน่อยกำลังมาแรงเมื่อเทียบกับมวยสร้างของสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่เริ่มแผ่วลง ๆ เห็นด้วยกับผมมั้ยครับ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"