'มาร์ค'ยันไม่จำเป็นต้องคุยกับ'บิ๊กป้อม'เพราะพปชร.โม้ว่าจะได้350เสียง


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค.61 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ประสานยังพรรคประชาธิปัตย์ให้ร่วมรัฐบาล โดยจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเกรดเอเป็นการตอบแทน ว่า  เห็นเขาว่าจะได้ 350 ที่นั่งส.ส. ก็ไม่มีความจำเป็นอะไรอีก

เมื่อถามถึงจุดประสงค์ในการปล่อยข่าว นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ต้องให้ความเป็นธรรม เพราะเป็นรายงานข่าว แต่อย่างที่บอกว่าพรรคจะได้ 350 ที่นั่ง ก็ไม่เห็นมีความจำเป็นอะไรที่ต้องคุยกัน

ถามย้ำว่าข่าวที่ออกมาเหมือนว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมร่วมเป็นรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มี เพราะตนมาเป็นหัวหน้าพรรคครั้งนี้ได้พบปะกับสมาชิกพรรคในช่วงการหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค โดยพูดชัดเจนว่าอย่ามาพูดเรื่องตำแหน่ง เพราะไม่ใช่จุดประสงค์ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่จุดประสงค์ที่แท้จริงคือนำพาประเทศไปในทิศทางที่ถูกต้อง ถ้าเป็นไปตามรายงานข่าวว่าจะเสนอกระทรวงนั้นกระทรวงนี้ก็ไม่ใช่ประเด็นและเวลา เพราะ 1.ต้องผ่านกระบวนการการเลือกตั้ง ประชาชนต้องให้คำตอบก่อนว่าสนับสนุนแนวทางของพรรคไหน อย่างไร และ 2.ต้องดูว่าตอนหาเสียง แนวทางของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ยังยืนยันการทำงานในรูปแบบรัฐบาลปัจจุบันหรือไม่ เพราะหากบริหารเศรษฐกิจแบบนี้ ตนว่ายากที่จะทำงานด้วยกันได้ เพราะประชาชนเดือดร้อนมาก

“ผมยืนยันว่าการเมืองมี 3 ขั้ว คือ พลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ และเพื่อไทย ผมคิดว่าตอนนี้ 3 แนวทางแตกต่างกันชัดเจน จึงต้องให้ประชาชนพิจารณาก่อนแล้วค่อยมาว่ากัน” นายอภิสิทธิ์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"