เคาะแล้ว!เพื่อไทยส่งสมัครส.ส.แค่250เขต 'วัฒนา'เผยพรรคตั้งเป้า200ที่นั่ง


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค. 61 - นายวัฒนา  เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ในรายการทุบประเด็น ทางไบรท์ทีวี ว่าตนจะลงส.ส.เขต บางแค  เนื่องจากอดีต.ส.ส. ท่านสุธา ชันแสง มีปัญหาเรื่องสุขภาพ  เลือกตั้งครั้งนี้ท่านบอกลงไม่ไหว ทางพรรคก็ถามว่าใครจะลงแทน  และเพื่อเป็นการให้เกียตร์ท่านสุธา ซึ่งเคยเป็นอดีตรัฐมนตรี ดังนั้นการจะเอาผู้สมัครไปลงที่เขตบางแค ควรจะต้องเป็นระดับเดียวกับท่าน คือเบอร์ใหญ่หน่อย ซึ่งเป็นการให้เกียรติประชาชนด้วย  ก็บอกไปว่าตนพร้อม ขอลง  

ส่วนที่มีข่าวว่าคุณหญิงสุดารัตน์ จะลงเขตดอนเมืองนั้น ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับท่าน เลยไม่กล้าจะยืนยัน แต่ตนตอบได้คือตนลงที่เขตบางแค ด้วยเหตุผลดังกล่าว

ถามว่า พรรคเพื่อไทยประเมินจะได้ส.ส.สักกี่ที่นั่ง  นายวัฒนา ตอบว่าเป้าหมายหลักของพรรคเพื่อไทย คือส่งส.ส.เขต ซึ่งจะส่งประมาณ 250 เขต  เขตที่เราคิดว่าส่งไปก็ไม่ชนะ  เราก็อาจจะไม่ส่ง 

ซักว่าสาเหตุที่ไม่ส่งเพราะเพื่อไทยจะไม่ได้ประโยชน์ในปาร์ตี้ลิสต์ นายวัฒนา  ตอบว่าใช่  ไม่ได้อะไรขึ้นมา จากสูตรการเลือกตั้งแบบใหม่

"ตรงไหนที่เรามั่นใจจะชนะ เราส่ง เพราะส่งแบบเก็บแต้มแล้วมันไม่ได้อะไรขึ้นมา ในเมื่อ ส.ส.คนหนึ่ง คะแนนเฉลี่ยจะได้ประมาณ 5 หมื่น แต่ต้นทุนคะแนนสะสมของส.ส.คนหนึ่งประมาณ 7 หมื่น สมุมติผมชนะที่เขตเลือกตั้งคะแนน  5 หมื่น ขาดทุนไป 2 หมื่นแล้ว ที่เหลืออีก 100 เขตที่ได้มาก็ต้องมาใช้หนี้ผม จึงไม่ต้อง"นายวัฒฯา กล่าว

นายวัฒนา ประมาณการว่า ถ้าเอาสมุมติฐานเดิมสมัยนายกฯยิ่งลักษณ์ เราได้ส.ส.เขต 203 เขต   ตอนนั้น 375 ที่นั่ง  แต่วันนี้หายไป 25 ที่ ซึ่งกระทบเรา 15 ที่ อาจจะเหลือประมาณ 190 ที่    อย่างไรก็ตามหากประชาชนเมตตา เทให้เราไม่ทำภารกิจ  เราอาจจะได้เพิ่มมากกว่านี้  เช่นกรุงเทพ สมัยที่แล้วได้ 9  ที่ หากเพิ่มตรงนี้มันก็เป็น 200 ที่ได้  แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่ที่ประชาชน" นายวัฒนา กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"