พูดน้อย


เพิ่มเพื่อน    

       24 ก.พ.2562 ไม่มีใครทราบว่าจะเป็นวันเลือกตั้งจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ บรรดาพรรคการเมืองทั้งหมดก็ตระเตรียมขั้นตอนตามที่กฎหมายกำหนดไว้หมดแล้ว โดยเฉพาะตัวผู้สมัคร ส.ส.ของแต่ละค่าย ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการเกลี่ยและพิจารณาใครเหมาะสม-ไม่เหมาะสมอย่างไร

       ที่สำคัญยังต้องเก็บข้อมูลฝ่ายตรงข้ามด้วยว่าจะส่งใครลงแข่งขัน เพื่อจะให้รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง ยกตัวอย่างเขตดอนเมือง ซึ่งช่วงนี้ตกเป็นข่าวค่อนข้างบ่อย

       โดยสถานการณ์ในฟากฝั่งพรรคเพื่อไทยนั้น กระแสข่าวว่าจะส่งศรีภรรยาของ “เก่ง” การุณ โหสกุล อดีตส.ส.กทม. ลงแทนสามี เนื่องจากตัวสามีติดคดี ไม่สามารถลงเลือกตั้งได้

       ทว่าล่าสุดก็มีข่าวลืออีกว่า “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรค เล็งไว้เช่นกัน  

       ส่วนพรรคประชาธิปัตย์รอบนี้ แว่วว่าจะส่ง “เชง”ธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ รองโฆษกพรรค ชิงชัยแทน “อี้” แทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ส.ส.กทม. ครั้นได้เจอะตัวเป็นๆ จึงเข้าไปทำความรู้จัก เพราะเป็นผู้สมัครใหม่ถอดด้าม จึงไม่ค่อยไม่ใครรู้จัก

       จากการพูดคุยสั้นๆ พอสรุปได้ว่า เป็นคนเงียบ เรียบร้อย พูดน้อย ยังดูเกร็งๆ ถามคำตอบคำ ปัจจุบันอายุ 39 ปี เคยเป็นทีมงานช่วย “แทนคุณ” ทำพื้นที่ในเขตดอนเมืองมาแล้ว

       แหม ก็หวังว่าจะเป็นคนพูดน้อย แต่ต่อยหนัก เพราะพื้นที่ดอนเมืองนี้ ขืนเงียบๆ มีหวังโดนเชือด หุหุ

                                                              มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"