‘บอย ปกรณ์’เล่าทั้งน้ำตาถึงความผูกพันที่มีต่อ’เปี๊ยก พิศาล’


เพิ่มเพื่อน    

 

            ไม่เคยลืมว่ามีที่ยืนในวงการบันเทิงได้อย่างทุกวันนี้เป็นเพราะใคร หลังผู้กำกับคนดัง เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว ในวัย 73 ปี พระเอกหนุ่ม บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ที่เพิ่งกลับมาจากต่างประเทศก็รีบรุดมาเคารพศพ พร้อมเปิดใจทั้งน้ำตา เล่าถึงความรักความผูกพัน ที่มีต่อ เปี๊ยก พิศาล

            “การที่ผมมาอยู่จุดตรงนี้ก็เพราะว่าอาให้โอกาสผมครับ  ผมได้เข้ามาแคสที่ช่อง เข้ามาทิ้งโปรไฟล์ไว้ แล้วพอดีว่าอาเขากำลังหาตัวแสดงไปเล่นครับ ช่องก็ส่งไปแคสที่อา ก็คือถ้าผมผ่านการแคสของอา หมายถึงว่าได้เล่นละครของอา ผมก็ได้เซ็นสัญญาช่อง เหมือนว่ามีหลายครั้งที่ช่องถอดใจจากผม แต่ว่าอาเขายังเชื่อมั่น ยังสู้กับผม ก็รอผมประมาณ 2 เดือน  มันมีหลายเหตุการณ์มาก ที่อาทำให้ผมรู้และอาพูดกับผมเองเลยด้วยว่ายังไงก็จะรอผม ก็คือจะเอาผมเล่น

            ผมไปอยู่กับอาประมาณ 2 เดือน ไปเรียนแอคติ้ง ถ้าผมเล่นไม่ได้ อาบอกว่าจะยังไม่เปิด กูไม่เปิด เพราะมึงยังเล่นไม่ได้ ถ้ามึงเล่นไม่ได้ ทีมงานก็ยังไม่มีกิน  มึงก็ดูเอาละกัน มึงรีบเล่นให้เป็นเร็วๆ ทีมเขาจะได้ไม่ต้องรอ แต่อาเขาบอกว่าสุดท้ายยังไงกูก็จะรอ แล้วก็กูจะเอามึง นี่คือคำที่อาพูดกับผมบ่อยๆ ช่วงนั้นครับ ที่เขาเคี่ยวเข็ญเรา ถือว่านี่คือจุดเริ่มในวงการบันเทิง ถึงผมจะผ่านงานอื่นมาบ้าง แต่ผมมารู้จักการแสดงจริงๆ มาทำงานจริงๆ รู้จักการใช้ชีวิตตรงนี้จริงๆ คืออาเป็นคนสอนผมหมด  เวลาผมเจอเรื่องราวอะไรที่ไม่ดี อาก็จะโทรมาด่า เป็นเหมือนพ่อผมอีกคนหนึ่งครับ ผมไม่รู้ขอบคุณแล้วมันจะพอกับที่อาทำให้ผมหรือเปล่า ก็ขอบคุณอามากๆ สำหรับทุกๆ อย่างครับ”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"